Mỹ: Rơi chiến đấu cơ F-16, phi công mất tích

Ngày 22/01/2016 09:40 AM (GMT+7)

Một máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon rơi ở Tây Bắc bang Arizona – Mỹ hôm 21-1, phát ngôn viên không quân Mỹ xác nhận với đài Fox News.

Tai nạn xảy ra gần khu vực Bagdad, hạt Yavapai. Sau khi máy bay rơi xuống, người ta không thể liên lạc với phi công và hiện chưa rõ tình trạng ra sao.

Các quan chức Không quân Mỹ cho biết do khu vực Bagdad có địa hình gồ ghề và thuộc vùng xa xôi nên đội cứu hộ không kịp tiếp cận.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc biên chế của Phi đội 56 đóng tại căn cứ không quân Luke. Nó gặp sự cố vào khoảng 8 giờ 45 phút (giờ địa phương).

Mỹ: Rơi chiến đấu cơ F-16, phi công mất tích - 1

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc biên chế của Phi đội 56 đóng tại căn cứ không quân Luke. Ảnh: Fox News

Người phát ngôn căn cứ không quân Luke Tanya Wren nói nguyên nhân vụ tai nạn chưa rõ ràng và không có thêm thông tin nào khác đến thời điểm hiện tại.

Sở An toàn công cộng bang Arizona đã gửi binh lính, một trực thăng cứu hộ, đội rà bom mìn và vật liệu nguy hiểm tới hiện trường. Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Yavapai cũng gửi một máy bay trực thăng tới trợ giúp.

Bagdad nằm cách căn cứ quân sự ở TP Glendale, bang Arizona 136 km về phía Tây Bắc. Phi đội 56 có 140 chiếc F-16 đang hoạt động và là đơn vị có quy mô lớn nhất của Không quân Mỹ.

Theo P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự