Mỹ: Rơi máy bay quân sự, 11 người mất tích

Ngày 11/03/2015 22:22 PM (GMT+7)

7 lính thủy đánh bộ và bốn binh sỹ mất tích khi chiếc trực thăng quân sự Mỹ rơi trong cuộc tập trận ở bang Florida hôm 11/3.

Ông Andy Bourland, người phát ngôn của căn cứ không quân Eglin ở bang Florida, cho hay, chiếc trực thăng UH-60 Black Hawk báo mất tích vào khoảng 20h30 tối 10/3 khi đang trong quá trình diễn tập.

Mảnh vỡ của chiếc trực thăng được tìm thấy vào khoảng 2h sáng ngày 11/3 trên mặt biển gần đảo Okaloosa. Khu vực xảy ra vụ tai nạn được cho là có sương mù dày đặc. Tình trạng thời tiết này kéo dài trong cả ngày hôm nay khiến công tác tìm kiếm bị gián đoạn. 

Mỹ: Rơi máy bay quân sự, 11 người mất tích - 1

Một chiếc trực thăng của Mỹ

Không quân, cảnh sát biển... đã được huy động để tham gia vào cuộc tìm kiếm 11 binh sỹ mất tích. Hiện danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ. Người ta lo ngại trường hợp xấu nhất xảy ra là tất cả 11 người trên đều đã thiệt mạng.

Giới chức Mỹ cho biết, trong những người mất tích có 7 lính thủy quân thuộc một nhóm đặc biệt đóng quân ở Bắc Carolina, 4 lính bộ binh thuộc đơn vị Vệ binh quốc gia ở Louisiana. 

Mỹ: Rơi máy bay quân sự, 11 người mất tích - 2

Mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy trên mặt biển gần đảo Okaloosa.

Theo báo cáo ban đầu, chiếc trực thăng gặp nạn là loại UH-60 Black Hawk, cất cánh từ một sân bay ở thành phố Destin, Florida để tham gia cuộc diễn tập đêm thường xuyên cùng một máy bay khác. Chiếc trực thăng thứ 2 tham gia cuộc diễn tập đêm đã tiếp đất an toàn.

Mỹ: Rơi máy bay quân sự, 11 người mất tích - 3

Khu vực chiếc máy bay gặp nạn sương mù dày đặc khiến công tác tìm kiếm bị gián đoạn

UH-60 Black Hawk là một máy bay trực thăng đa dụng hai động cơ hạng trung do Sikorsky Aircraft chế tạo.  UH-60A được đưa vào hoạt động trong Lục Quân Hoa Kỳ vào năm 1979 để thay thế trực thăng Bell UH-1 Iroquois với trách nhiệm là trực thăng vận tải chiến thuất.

Hà Anh (D.M)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự