Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở sân bay quốc tế Los Angeles

Ngày 02/11/2013 10:34 AM (GMT+7)

Ít nhất 1 người chết và 7 người bị thương trong một vụ xả súng kinh hoàng tại sân bay quốc tế Los Angeles, bang Calofornia, Mỹ vào ngày 1/11.

Vụ xả súng kinh hoàng này xảy ra vào lúc 9h 30 phút sáng ngày hôm qua (1/11) theo giờ địa phương ở nhà ga số 3 khiến nhiều chuyến bay trên khắp nước Mỹ bị hủy.

Vụ việc xảy ra khi một người đàn ông tiến vào khu kiểm tra an ninh, rút khẩu súng trường bán tự động từ trong túi hành lý bắn chết một nhân viên Cơ quan An ninh Giao thông (TSA) và làm ít nhất 7 người khác bị thương.

Hàng loạt xe cứu hỏa, xe cấp cứu và xe cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đang kiểm soát tình hình.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở sân bay quốc tế Los Angeles - 1

Sơ đồ khu vực xảy ra vụ xả súng kinh hoàng

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, có khoảng 100 hành khách đang di chuyển trên thang máy gần đó. "Tôi nghe thấy những tiếp nổ lốp bốp. Khi biết rằng có một vụ nổ súng đang xảy ra, mọi người đều hoảng sợ", hành khách Robert Perez, người chuẩn bị lên chuyến bay của hãng Virgin Air, kể lại.

Nghi phạm được xác định là Paul Ciancia, 23 tuổi, đến từ bang New Jersey. Trước đó tên này đã mua vé vào sân bay và nhiều khả năng chỉ hành động một mình.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở sân bay quốc tế Los Angeles - 2

7 người bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất

Động cơ vụ xả súng vẫn chưa rõ ràng, nhưng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không loại trừ khả năng khủng bố. Tay súng được xác định là Ciancia, một cư dân của Los Angeles. Người này đang ở trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Sau khi xảy ra sự việc, Cục hàng không liên bang đã yêu cầu tất cả chuyến bay đến sân bay Los Angeles đổi hướng, trong khi các chuyến bay đi cũng bị hoãn. Các quan chức sân bay nói 746 chuyến bay trên cả nước bị ảnh hưởng và 46 chuyến khác phải đổi hướng.

Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở sân bay quốc tế Los Angeles - 3

Hành khách nhanh chóng di tản khỏi nơi xảy ra vụ xả súng

Linh Linh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan