Nam Bộ mưa rải rác, Bắc Bộ tăng nhiệt

Ngày 14/04/2013 09:06 AM (GMT+7)

Các tỉnh Bắc Bộ dự báo trải qua một ngày nghỉ cuối tuần với điều kiện thời tiết tốt, trời hửng nắng và nền nhiệt độ mức trung bình. Trong khi đó khu vực Nam Bộ chiều và tối có mưa dông rải rác.

Các tỉnh Nam Bộ đã có những dấu hiệu chuyển mùa khi mà nắng nóng đã hầu như chấm dứt, nhờ những cơn mưa dông bầu không khí trở nên dịu mát và tình trạng khô hạn ít nhiều được cải thiện, ruộng đồng đã được tưới mát, hiện tượng xâm nhập mặn cũng giảm.

Tuy nhiên do mưa xảy ra trong giai đoạn chuyển mùa nên đã kéo theo những hiện tượng cực đoan như tố lốc, gió giật mạnh và sấm sét,  như ở Tây Ninh lốc xoáy mạnh đã làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà, nhiều công trình điện lưới, trụ điện bị đổ gãy. Nguyên nhân gây ra mưa là rãnh thấp tồn tại nhiều ngày nay trên khu vực này, đến trưa chiều kéo mây dông và gây ra mưa cho đất liền, dự báo sang ngày hôm nay mưa sẽ xảy ra rải rác cho các tỉnh miền tây Nam Bộ, trong mưa dông cần đề phòng hiện tượng sấm sét, tố lốc, gió giật mạnh.

Trong khi đó ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh lại đối mặt với đợt triều dâng cao bất thường, đỉnh triều cao nhất hôm qua đạt xấp xỉ báo động 3 là 1.49 mét gây ngập nhiều tuyến phố, sang ngày hôm nay đỉnh triều giảm dần xuống 1.46 mét và nhiều nơi vẫn bị ngập sâu. Nhiệt độ miền tây Nam Bộ 31 – 34 độ C, miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh là 34 – 36 độ C.

Với các tỉnh miền Bắc thời tiết đang ấm dần lên, ngày hôm nay hầu khắp phía tây Bắc Bộ sang đến phía đông Bắc Bộ đều hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 24 – 27 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu: 27 – 29 độ C.

Các tỉnh miền Trung thời tiết cũng đang trong xu hướng tốt hơn, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vài nơi, riêng khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, đến trưa chiều toàn khu vực hửng nắng và nhiệt độ cao nhất tăng lên mức 25 – 28 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng và nhiệt độ ở mức 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết