Nam Bộ nắng nóng

Ngày 27/04/2013 07:25 AM (GMT+7)

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trên hầu khắp các tỉnh thành cả nước thời tiết đều phổ biến tốt, trời nắng nhẹ, không khí mát mẻ, dễ chịu.

Riêng các tỉnh miền Đông nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng nhẹ. Dự báo thời tiết đẹp và mát sẽ còn duy trì trong vài ngày nữa.

Không khí lạnh tràn về tuy nhiên cường độ rất yếu nên những cơn mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ đã chấm dứt nhanh, từ trưa hôm qua thủ đô Hà Nội và hầu khắp Bắc Bộ trời có nắng đẹp, nhiệt độ ở mức trung bình 27 – 29 độ C. Đến đêm qua, dưới tác động của không khí lạnh thì mưa dông vẫn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh bắc Trung Bộ. Các tỉnh Nam Bộ duy trì nắng nóng 35 – 36 độ C.

Sang ngày hôm nay, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài thời tiết trên hầu khắp cả nước đều ổn định, mát mẻ, dễ chịu do tác động của tàn dư sót lại của khối khí lạnh. Khắp các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời nắng rào, nhiệt độ không quá cao và phổ biến 28 – 31 độ C, có nơi 30 – 32 độ C. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ mưa rào và dông tăng trong ngày hôm nay, đến đêm mưa sẽ giảm dần. Nhiệt độ ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ dao động ở mức 29 – 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế ban ngày trời nhiều mây và có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức dễ chịu 29 – 32 độ C. Đến khoảng chiều tối và đêm mưa sẽ giảm dần.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Nam Bộ trong dịp nghỉ lễ 30/4 trời không quá nóng do yếu tố gây nóng cho các khu vực này đang yếu dần đi và di chuyển dần ra phía đông, nhiệt độ ngày hôm nay ở hầu khắp các khu vực phía nam là dưới 34 độ C, một vài điểm thuộc miền đông Nam Bộ có khả năng đạt 35 – 36 độ C vào buổi trưa.

Trên biển ở cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, gió duy trì cấp 4, cấp 5, sóng biển dưới 1,25 mét, tầm nhìn xa giảm thấp 4 – 10km, thuận lợi cho hoạt động của tàu thuyền trên các khu vực này.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết