Nam Bộ nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy tăng cao

Ngày 17/03/2014 06:54 AM (GMT+7)

Đang trong giai đoạn cao điểm của nắng nóng nên ngày hôm nay các tỉnh miền đông Nam Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ ở mức cao 35 – 36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nắng nóng kéo dài cùng với độ ẩm thấp khiến cho nguy cơ cháy nổ trên địa bàn tăng cao

Các tỉnh miền đông Nam Bộ đã trải qua một ngày nắng gay gắt, nhiệt độ đồng loạt ở mức cao 36 – 38 độ C, thậm chí ở Đồng Phú (Bình Phước) nhiệt độ còn lên tới 39 độ C, nguyên nhân là do tại đây mặt đất chủ yếu là đất đỏ bazan nên độ hấp thụ ánh nắng mặt trời rất nhanh, thêm vào đó huyện Đồng Phú nằm sâu trong đất liền, không được hưởng gió biển do vậy nhiệt độ ở khu vực này là rất cao. Nắng mạnh, nhiệt cao cùng với độ ẩm giữa trưa toàn miền chỉ phổ biến 45 – 50% khiến cho nhiều người dân khi di chuyển dưới trời nắng đã bị cảm nắng.

Dự báo sang ngày đầu tuần, tình trạng nắng mạnh nhiệt cao vẫn còn duy trì ở miền đông Nam Bộ , không chỉ ở Đồng Phú mà nhiều nơi khác nhiệt độ cũng có khả năng tăng lên mức cao. Nền nhiệt chung toàn Nam Bộ dao động 32 – 35 độ C, riêng thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ nhiệt độ 36 – 37 độ C. Không khí khô nóng kéo dài nên trên địa bàn các tỉnh thành khu vực Nam Bộ liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn nhỏ, nơi xảy ra không chỉ ở các khu vực dân cư, nhà xưởng mà còn cả các cánh rừng cũng đã xảy ra cháy lớn. Và nguy cơ cháy nổ này ngày càng gia tăng do nắng nóng còn kéo dài nhiều ngày nữa.

Với các tỉnh Bắc Bộ, ở khu vực phía đông Bắc Bộ trạng thái thời tiết mưa nhỏ, mưa phùn kèm theo sương mù vẫn còn duy trì rải rác về đêm và sáng sớm, ban ngày trời tạnh ráo, quang mây, nhiệt độ phổ biến 19 – 22 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ là 23 – 25 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu là 27 – 30 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết