Nam sinh làm vỡ gương xe để lại số điện thoại xin lỗi

Ngày 12/11/2016 13:08 PM (GMT+7)

Vô tình làm vỡ gương ô tô của một người lạ, cậu học sinh lớp 11 để lại mẩu giấy viết lời xin lỗi và số điện thoại để xin... đền.

Chiều 11-11, mạng Facebook lan truyền bức ảnh với mẩu giấy gài ở một ô tô với nội dung:“Do vô tình nên cháu đâm vào gương ô tô. Cháu xin lỗi ạ! Liên lạc với cháu theo số điện thoại để cháu đền ạ! (Do cháu không biết chủ ô tô là ai)...”  kèm theo đó là số điện thoại di động.

Qua tìm hiểu, chủ nhân của mẩu giấy đó là em Nguyễn Thế Tùng, học sinh lớp 11 Trường THPT Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng. Chúng tôi đã liên hệ với Tùng, em cho biết: “Đó là việc bình thường nhưng em không hiểu sao mọi người lại share và like nhiều vậy. Có rất nhiều bạn làm vậy như em nhưng mọi người không biết thôi. Em không cho rằng đây là việc “sốt” trên mạng”.

Tùng kể trưa 11-11 em đi học về, không may quệt vào ô tô đang đỗ bên đường, có làm vỡ gương xe. “Lúc đó không có ai ở đó nên em nghĩ mình cũng nên có lời xin lỗi với họ vì họ đến nhìn thấy gương bị vỡ thì sẽ rất tức giận. Xin lỗi rồi mình phải có trách nhiệm đền cho họ tài sản, mình làm sai thì phải khắc phục nên em viết tờ giấy nhắn lại. Buổi chiều, có một chú gọi điện thoại cho em nói là chủ xe. Nhưng chú ấy không bắt đền em mà chỉ hỏi thăm và cảm ơn em...” - Tùng chia sẻ.

Sau khi mạng xã hội đăng tải thông tin liên quan đến Tùng, cả nhà em đều rất vui. "Em vui nhất là họ hàng đều nói: "Em giống bố mẹ em ở tính trung thực và chân thành”" - Tùng nói.

Nam sinh làm vỡ gương xe để lại số điện thoại xin lỗi - 1

Mẩu giấy này của Tùng đã mang lại niềm vui cho rất nhiều người.

Về phần chủ nhân chiếc ô tô bị vỡ gương, anh Nguyễn Hữu Chung, một bác sĩ châm cứu, sau khi nhận được mẩu giấy trên đã bày tỏ cảm xúc: “Đây đúng là món quà nhỏ”.

Anh Chung đã chụp lại ảnh mẩu giấy trên và up lên trang Facebook cá nhân của mình. Từ trang Facebook của anh, rất nhiều Facebooker đã chia sẻ lại thông tin. “Nhiều lần tôi bị va quệt, hỏng xe nhưng không được xin lỗi. Việc làm là bình thường, đương nhiên nhưng đây là lần đầu tiên tôi được ứng xử vậy nên rất vui” - anh Nguyễn Hữu Chung chia sẻ.

Ngày 12-11, trường THPT Trần Nguyên Hãn, làm lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường. Một giáo viên trong trường khi được PV hỏi đã đưa ra ý kiến: “Đây là việc làm tốt cần phải biểu dương nhưng cũng cần thận trọng vì các báo khai thác nhiều thông tin cũng không đúng bản chất sự việc. Hơn nữa, trước đó, ở Hải Dương có một trường hợp tương tự trường hợp của em Tùng. Chúng ta không nên nói đây là việc làm quá tốt mà đây là việc tất cả đều có thể làm được”.

Nam sinh làm vỡ gương xe để lại số điện thoại xin lỗi - 2

Cậu học sinh Nguyễn Thế Tùng (áo xanh) viết thư xin lỗi và ông chủ xe(áo vàng) chụp ảnh lưu niệm trong ngày hội 40 năm thành lập Trường THPT Trần Nguyên Hãn. 

Điều bất ngờ khá thú vị là tại lễ kỷ niệm, anh Chung và Tùng đã có cơ hội gặp mặt nhau khi cả hai đều là học sinh của Trường THPT Trần Nguyên Hãn.

Theo Hải Đường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự