Nạn nhân có thể 18-25 ngày mới nổi

Ngày 30/10/2013 08:05 AM (GMT+7)

Theo Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, khoa học hình sự thế giới đã tổng kết, người chết bị bỏ xác xuống sông nước, có thể 18 - 25 ngày sau xác mới nổi.

Trả lời báo chí bên lề tại kỳ họp Quốc hội thứ 6, khóa XIII, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – GĐ Công an TP Hà Nội cho biết: Cơ quan công an vẫn đang tổ chức lực lượng tìm kiếm xác nạn nhân L.T.T.H. Việc rà soát từ khu vực cầu Thanh Trì (Hà Nội) xuống đến khu vực cầu Yên Lệnh (Hưng Yên nối Hà Nam).

Lý giải sự nghi vấn không biết có phải bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường đã ném xác nạn nhân xuống sông hay không, thiếu tướng Chung cho biết, hiện vẫn xác định là đối tượng Tường đã ném xác nạn nhân. Ngoài lời khai của đối tượng, người liên quan, còn có cả tài liệu khác khẳng định việc này.

Nạn nhân có thể 18-25 ngày mới nổi - 1

Lực lượng CSGT tìm nạn nhân L.T.T.H

Thiếu tướng Chung khẳng định, lực lượng Công an sẽ quyết tâm tìm kiếm và ở Hà Nội chưa bao giờ xảy ra chuyện không tìm được xác nạn nhân bị bỏ trôi sông.

“Theo khoa học hình sự thế giới và cả nước ta tổng kết thì một người bị chết đuối bình thường sau 5 - 7 ngày khả năng sẽ nổi lên. Còn với một người chết rồi bị thả xuống nước thì phải đến 18 -25 ngày xác mới nổi” - Thiếu tướng Chung cho hay.

Tính đến nay đã qua 10 ngày kể từ khi nạn nhân bị thả xác xuống sông phi tang, công tác tìm kiếm được tiến hành nhiều ngày qua nhưng vẫn bặt tăm.

Khi gia đình nạn nhân tổ chức tìm kiếm ở khu vực cầu Thanh Trì, đã có nhiều người tự xưng là "nhà ngoại cảm" xuất hiện, chỉ xác nằm ở chỗ này, chỗ kia nhưng đều không tìm thấy.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Lương Kết (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường