Sập nhà ở Hà Nội: ‘Chỉ chậm một tích tắc nữa là tôi bị chôn vùi trong đống đổ nát’

Ngày 04/08/2016 15:41 PM (GMT+7)

Đó là chia sẻ của các nạn nhân vụ sập ngôi nhà số 43 Cửa Bắc, Hà Nội xảy ra vào rạng sáng ngày 4/8/.

Rạng sáng ngày 4/8, tại ngôi nhà số 43 phố Cửa Bắc (Hà Nội) đã xảy ra một vụ sập nhà nghiêm trọng làm 2 người tử vong và 6 người khác bị thương với nhiều mức độ khác nhau. Tại hiện trường xảy ra sự việc, có rất nhiều nhân chứng sống may mắn thoát chết khi vụ sập xảy ra.

Kể lại giây phút thoát chết khi vụ sập nhà xảy ra, anh Nguyễn Thanh Sơn (quê Phú Thọ, là nhân viên làm trong nhà số 43 Cửa Bắc) cho biết: “Tôi mới đến đây làm còn chưa thạo việc, giờ tôi vẫn rất hoảng hốt khi nghĩ lại giây phút đó, tôi không nghĩ là mình đã thoát được ra ngoài”.

Sập nhà ở Hà Nội: ‘Chỉ chậm một tích tắc nữa là tôi bị chôn vùi trong đống đổ nát’ - 1

Anh Nguyễn Thanh Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng khi được cứu ra khỏi đống đổ nát.

Theo lời kể của Sơn, tối ngày 3/8 do người hơi mệt nên Sơn đi ngủ sớm hơn mọi ngày. Đến gần sáng nghe tiếng động lớn, theo phản xạ bản năng Sơn đã vùng dậy chạy thẳng xuống tầng 1 và định lao ra cửa thì tường sập xuống chèn ngang lối đi. Sơn ngã quỵ xuống, khi đó may mắn mảng tường bị đồ vật chắn ngang nên Sơn may mắn thoát chết.

“Tôi vừa lao vừa hét, có một anh làm cùng vừa chạy ra cửa và tôi cũng chạy ra theo lối đó, nhưng gần đến cửa thì bị mảng tường đè vào người. Khi đó tôi chỉ biết kêu cứu và may mắn anh làm cùng chạy ra ngoài đã quay lại lôi tôi ra khỏi đống đổ nát, nếu không chắc giờ này tôi chẳng còn ngồi đây được”, anh Sơn kể lại.

Cũng là người may mắn thoát chết, chị Lê Thị Nhung – sống ở nhà 41 Cửa Bắc, gần sát ngôi nhà bị sập hốt hoảng chia sẻ: “Tôi không nghĩ là mình còn sống, khi sập nhà tôi cố gắng bỏ chạy, bị cả công tơ điện rơi trúng đầu, rất may là tôi chạy ra phía sau, nếu chạy ra phía trước chắc giờ này đang ở dưới đống đổ nát kia rồi”.

Sập nhà ở Hà Nội: ‘Chỉ chậm một tích tắc nữa là tôi bị chôn vùi trong đống đổ nát’ - 2

Chị Nhung bị công tơ điện rơi trúng đầu khi ngôi nhà bị sập.

Theo chị Nhung, trước khi ngôi nhà này sập 1 ngày, đã có cảnh báo về việc có thể bị sập do nhà bên cạnh đang tiến hành xây dựng, nhưng họ không nghe, cố tình làm và giờ thì hậu quả đã quá nặng nề.

“Họ gạt qua mọi lời cảnh báo, hôm trước họ cạo mảng tường đã hở trơ cả móng, mọi người đã nói cẩn thận sập nhà, thế mà hôm nay họ vẫn làm. May ngôi nhà đổ ra hướng đó, tường nhà bên cạnh chắc chắn, chứ nếu đổ ra hướng bên cạnh thì chắc không phải một nhà mà nhiều nhà khác bị đổ theo”, chị Nhung kể lại.

Nói về việc người thuê nhà không được xây dựng lại ngôi nhà chị Nhung nói: “Khi hỏi thì họ bảo được UBND phường cấp phép xây dựng và họ làm, nhưng tôi rất nghi ngờ việc này vì theo quan niệm truyền thống không ai xây dựng vào tháng 7 âm lịch cả”.

Cũng theo nạn nhân này, trước khi xảy ra vụ sập chị nhận thấy rất nhiều điều bất thường, có thể đó là những điềm báo trước từ các con vật mà trước đó chưa hề xảy ra như: chuột chạy ra khỏi căn nhà đó rất nhiều, hay tối hôm trước khi nhà sập mèo kêu suốt cả đêm không ngừng…

Cùng với chị Nhung, anh Sơn trong vụ sập nhà này còn có một số người nữa may mắn thoát chết, do họ ngủ ở tầng 1 nên khi xảy ra sự cố họ nhanh chóng thoát ra ngoài. Dù may mắn thoát chết, nhưng chắc chắn những dư âm của sự việc này sẽ khó xóa nhòa trong ký ức của những người ở ngôi nhà đó.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h