Nàng dâu hạ độc chồng qua lời kể của mẹ chồng

Ngày 01/04/2015 16:52 PM (GMT+7)

“Lúc đó Phi vào nhìn thấy lòng lợn bị đổi màu, sợ quá hét lên “vợ con bỏ thuốc độc vào nồi”, rồi kêu hàng xóm đến chứng kiến. Một công an viên của xóm bảo đem thử cho chó ăn, nhưng chó không ăn những miếng bị đen, chỉ ăn mấy miếng xung quanh.

Như Báo GĐ&XH đã đưa tin, do níu kéo tình cảm không được, Đậu Thị Huệ (SN 1987, trú tại xóm 17, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã mua thuốc chuột bỏ vào thức ăn nhằm đầu độc chồng. Sự việc bại lộ, Huệ lập tức bỏ trốn nhưng đến ngày 30/3 đã ra cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi.

 Nàng dâu hạ độc chồng qua lời kể của mẹ chồng - 1

Bà Phan Thị Lan (phải) rùng mình nhớ lại sự việc. Ảnh: Hồ Hà

Khi cơm không lành canh chẳng ngọt

Để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã tìm về xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc. Ngôi nhà bà Phan Thị Lan (SN 1944), mẹ của anh Nguyễn Trọng Phi nằm nhỏ bé, nghèo nàn sau lũy tre. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá, ngoài bộ bàn ghế nhựa, chiếc ti vi cũ và hai chiếc giường đơn. Khuôn mặt già nua, nhăn nheo, ôm đứa cháu gái đang ngủ, bà Lan buồn bã mở đầu câu chuyện: “Chúng nó mới về nhà này được ít ngày thì đã xảy ra cơ sự. Bây giờ mẹ con bé thì đang bị công an tạm giữ, bố thì hoang mang, bực tức. Chẳng biết cuộc sống sau này như thế nào nữa…”.

Đậu Thị Huệ và chồng – anh Nguyễn Trọng Phi (SN 1986) kết hôn cách đây 6 năm, đã có chung một con gái 3 tuổi. Thời gian gần đây, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Sau khi quyết định sống ly thân, Huệ bế con nhỏ về sống cùng mẹ chồng. Đến ngày 26/3, anh Phi về nhà để làm thủ tục ly hôn thì Huệ đã lén bỏ thuốc độc vào thức ăn để trả thù chồng.

Theo lời kể của bà Lan, cách đây 6 năm, con trai bà gặp và yêu Huệ khi cả hai vào làm ăn trong Lâm Đồng. Năm 2009, hai người về quê xin phép gia đình làm thủ tục đăng ký kết hôn. “Huệ quê ở xã Nghi Công - làng kế bên xã Nghi Lâm. Hoàn cảnh đều khó khăn nên gia đình chỉ làm mâm cơm báo với ông bà tổ tiên, mời xóm làng thân cận đến chung vui, chứ không tổ chức đám cưới linh đình”, bà Lan kể.

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn, vợ chồng Huệ tiếp tục vào Lâm Đồng làm ăn. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, hai người xảy ra mâu thuẫn, anh Phi bỏ đi nơi khác làm ăn, không sống cùng vợ. Một thời gian sau, Huệ chủ động đi tìm anh Phi, hai người làm lành với nhau và cháu Nguyễn Thị Vi ra đời sau lần đoàn tụ này.

“Lúc chuẩn bị sinh con, Huệ về quê ở với tôi, mẹ con bà cháu đùm bọc nhau. Cháu Vi mới sinh ra mắc bệnh vàng da sơ sinh, phải nuôi trong lồng kính, tôi vào bệnh viện chăm cả hai mẹ con nó. Ở nhà với bà đến lúc cháu được 7 tháng thì hai mẹ con Huệ bồng nhau vào trong Lâm Đồng với chồng”, bà Lan kể.

Nhưng vào đến nơi, chưa được bao lâu, hai vợ chồng lại tiếp tục “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, Huệ bỏ con lại cho chồng đi nơi khác làm ăn. Một mình anh Phi vừa đi làm, vừa chăm sóc con nhỏ suốt mấy năm trời. Có lần, Huệ đến xin đón con về nhà ngoại nhưng một thời gian sau lại trả con cho anh Phi chăm sóc.

“Cuối tháng 12 năm ngoái, Huệ tìm đến nhà trẻ nơi con gái đang học xin cô giáo cho bế con rồi giấu chồng bắt xe về quê. Lúc đó, Phi gọi điện về nhà bảo tôi không cho Huệ vào nhà nữa. Biết hai đứa nó không còn tình cảm, nhưng thấy con dâu bế cháu về, xin lỗi mẹ, nói là cho con cơ hội làm lại, tôi nghĩ thương quá nên lại đón hai mẹ con về ở trong nhà”, bà Lan kể giọng buồn bã.

Bỏ thuốc vì chồng đòi ly hôn

 Nàng dâu hạ độc chồng qua lời kể của mẹ chồng - 2

Chân dung người vợ bỏ thuốc nhằm đầu độc chồng (ảnh do gia đình cung cấp).

Theo tìm hiểu của PV, trong khoảng thời gian ở nhà chồng, Huệ phát sinh mâu thuẫn, đặc biệt là tranh chấp chuyện đất đai với bà Lan. Tức con dâu, bà Lan lập tức gọi điện cho con trai “sớm trở về thu xếp mọi việc với vợ”.

Bà Lan kể, ngày 25/3 vừa qua, anh Phi về nhà nhưng phớt lờ sự có mặt của vợ, chỉ chơi với con. Chiều ngày 26/3, anh Phi gọi Huệ lại ngồi nói chuyện, đề cập đến việc hai người không còn tình cảm với nhau nữa rồi yêu cầu làm thủ tục ly hôn. Đến 17h cùng ngày, anh Phi đi mua lòng lợn về nấu ăn, trong lúc đang nấu thì anh Phi đi ra ngoài để lấy gia vị. Lợi dụng lúc chồng ra ngoài, Huệ đã lén bỏ một thứ bột đen vào nồi lòng nhưng bị chồng phát hiện.

“Lúc đó thằng Phi vào nhìn thấy lòng lợn bị đổi màu, nó mới sợ quá hét lên “vợ con bỏ thuốc độc vào nồi”, rồi kêu hàng xóm đến chứng kiến. Một công an viên của xóm bảo đem thử cho chó ăn, nhưng chó không ăn những miếng bị đen, chỉ ăn mấy miếng xung quanh. Ăn xong, chó chạy ra hồi nhà, nôn hết”, bà Lan rùng mình nhớ lại.

Sự việc bị phát giác, Huệ hoảng hốt xin lỗi, mong chồng tha thứ nhưng anh Phi không chấp nhận. Quá sợ hãi, Huệ tìm cách bỏ trốn. Ông Đặng Văn Thắng, công an viên thôn kể lại: “Chiều hôm đó đi làm về thì tôi thấy anh Phi sang báo cáo việc mình bị vợ đầu độc bằng thuốc chuột. Tôi sang nhà Phi và chứng kiến nồi lòng lợn bị chuyển sang màu đen, rất đông người dân tò mò đứng vây xung quanh. Sau khi xác nhận sự việc, tôi lập tức báo với công an xã và công an huyện đến làm việc”.

Một số hàng xóm sống gần nhà bà Lan cho biết, anh Phi và Huệ đi làm ăn xa, thỉnh thoảng mới về nhà. Huệ có thời gian ở cùng mẹ chồng nhưng lười biếng, ăn nói xấc xược, hỗn láo với bà Lan. “Hôm qua thì Huệ ra cơ quan công an tự thú rồi. Lúc công an khám xét trong nhà thì thấy hai gói thuốc, một gói đã cắt, một gói còn nguyên bị Huệ vứt vào trong bếp tro. Chẳng biết Huệ nghĩ gì mà lại làm liều như vậy. Nếu không phát hiện, Phi ăn phải có khi đã xảy ra án mạng rồi”, ông Phan Văn Đình, cậu ruột anh Phi nói.

Ngày 31/3, trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc cho biết,  Đậu Thị Huệ đã ra đầu thú tại cơ quan điều tra. Bước đầu, Huệ khai nhận do tức giận vì chồng đòi ly hôn nên đã lén bỏ thuốc vào nồi thức ăn. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Được biết, trước đó tại hiện trường, trong quá trình khám nghiệm, cơ quan công  an đã thu được một  gói Fokeba 200% còn nguyên và một vỏ Fokeba 20%.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự