Nắng nóng 36 – 37 độ C đến cuối tuần

Ngày 14/05/2013 17:49 PM (GMT+7)

Nắng nóng sẽ duy trì đến hết ngày thứ năm, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội sẽ đạt tới ngưỡng 36 độ C – 37 độ C; trên phạm vi cả nước, có nơi đạt tới 38 độ C.

Đây là nhận định của ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương về đợt nắng nóng đang diễn ra tại các tỉnh miền Bắc. Đây được coi là đợt nắng nóng đầu tiên mở đầu mùa hè năm nay.

Nắng hết thứ năm

Chiều ngày 14/5, nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội đạt ngưỡng nắng nóng 35 độ C - 36 độ C, thời gian nắng nóng trong ngày cũng kéo dài hơn.

Các tỉnh phía đông Bắc Bộ, nền nhiệt tăng lên đến ngưỡng 33 độ C – 35 độ C, buổi trưa và chiều sớm, trời nắng gay gắt, chị em đi ngoài đường cảm giác rõ rệt cái nóng hầm hập.

Dự báo, kiểu thời tiết này sẽ duy trì trong ngày mai và ngày kia (thứ năm – 16/5), nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng mạnh trên phạm vi cả nước.

Thứ tư và thứ năm, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội tiếp tục đạt đến 37 độ C. Trong ngày thứ năm, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và giông rải rác. Trời nắng nóng kéo dài đến hết ngày thứ năm, sang đến ngày thứ sáu, nhiệt độ bắt đầu giảm nhẹ 1 độ C, còn trong khoảng 27 độ C– 36 độ C.

“Nhiệt độ sẽ giảm dần và đến đầu tuần tới, khu vực Hà Nội sẽ có mưa và trở lại mát mẻ”, ông Hải nói.

Dự báo về nền nhiệt độ cho cả tháng 4 này, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn cho hay: “Tháng 4/2013, nhiệt độ sẽ ở mức xấp xỉ với trung bình mọi năm”.

Tuy nhiên, nắng nóng ở Hà Nội, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ xuất hiện sớm hơn so với mọi năm, đây được coi là đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè 2013. “Nhìn chung cường độ và mức độ các đợt nắng nóng sẽ không quá gay gắt”, ông Tăng cho biết.

Nắng nóng 36 – 37 độ C đến cuối tuần - 1

Nắng nóng 36 độ C tại Hà Nội (Ảnh: dangcongsan.vn)

Cả nước đều nóng

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cũng cho hay, không chỉ tại miền Bắc, khu vực miền Trung các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi cũng đã có nắng nóng.

Nguyên nhân do vùng thấp nóng phía tây mở rộng đến khu vực này tăng cường gió tây nam và hiệu ứng phơn nên nắng nóng ngày càng tăng mạnh.

Nền nhiệt đo được trong chiều nay tại nhiều tỉnh đã lên tới 36 độ C – 38 độ C.

Trong ngày mai (15/5), quá trình tăng nhiệt vẫn đều đặn diễn ra. Do vậy dự báo những ngày tiếp theo sẽ có nắng nóng trên diện rộng kéo dài từ các tỉnh phía tây Bắc Bộ đến Bình Định.

Dự báo, nhiệt độ cao nhất tại thành phố biển Đà Nẵng ngày thứ tư và thứ năm (16/5) sẽ lên tới 36 độ C – 37 độ C. Tại Nha Trang và Quảng Ngãi, nhiệt độ cao nhất lần lượt là 34 độ C và 34 độ C – 35 độ C.

Tại TP.HCM, nhiệt độ cao nhất ngày thứ tư và thứ năm là 36 độ C, sang ngày thứ sáu, nhiệt độ giảm 1 độ C, nhiệt độ cao nhất còn 35 độ C.

Như vậy, nhìn chung trên phạm vi cả nước, nắng nóng sẽ tiếp tục tăng trong hai ngày tới (thứ tư và thứ năm), sang ngày thứ sáu, tuy nhiệt độ bắt đầu giảm nhưng vẫn còn nắng nóng do nền nhiệt vẫn cao. Dự báo, đến đầu tuần sau, nhiều vùng trên cả nước mới tìm lại được kiểu thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Trần Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết