Nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ

Ngày 25/03/2013 06:12 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây tiếp tục gây ra nắng nóng cho khu vực phía tây Bắc Bộ, số điểm nắng nóng cũng gia tăng nhiều hơn, nhiệt độ lên đến 36 – 37 độ C.

Vùng thấp nóng tiếp tục phát triển và mở rộng, ngay từ khi mới phát triển đã gây ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ 35 – 37 độ C cho các tỉnh phía tây Bắc Bộ. Ngày hôm qua là thời điểm vùng thấp phát triển mạnh mẽ nhất khi tạo ra vùng gió Lào (gió phơn khô nóng) trên khu vực Trung Bộ và phía tây Bắc Bộ. Độ ẩm giảm xuống 35 – 37 % gây ra cháy rừng kéo dài 8 tiếng đồng hồ ở vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vùng thấp nóng vẫn tiếp tục hoạt động và gió phơn khô nóng được dự báo kéo dài tới 2 – 3 ngày nữa do vậy những cánh rừng ở Sa Pa, vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn luôn đặt trong tình trạng báo động cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm). Các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội do còn chịu ảnh hưởng kết hợp của gió đông nam ẩm nên nắng có cường độ yếu hơn, sáng sớm vẫn còn có sương mù, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C.

Trên khu vực Trung Bộ, gió phơn khô nóng tiếp tục phát triển và gây ảnh hưởng đến thời tiết khu vực này, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nền nhiệt độ ở mức 33 – 35 độ C, một số nơi như Tương Dương, Hương Khê, Tuyên Hóa, Nam Đông là những điểm nóng cục bộ với mức nhiệt cao 35 – 37 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ vẫn đang trong thời gian cao điểm của khô hạn và nắng nóng, nền nhiệt ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ có giảm đôi chút nhưng vẫn ở mức phổ biến 34 – 36 độ C, các tỉnh miền tây Nam Bộ nhiệt độ ở mức 33 – 35 độ C. Chiều tối, một vài nơi ở Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông do nhiệt độ bề mặt tăng cao.

Trên biển thời tiết ở hầu khắp các vùng biển đều tốt, ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết nắng ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết