Nắng nóng quay lại với Nam Bộ, Bắc Bộ ấm áp

Ngày 25/02/2013 06:57 AM (GMT+7)

Khu vực Bắc Bộ ngày hôm nay trời chuyển ấm áp trong khi đó nắng nóng đã quay trở lại với các tỉnh khu vực Nam Bộ với nền nhiệt độ lên đến 35 - 36 độ C

Sau những ngày mát mẻ, ngày hôm qua nắng nóng đã quay trở lại với các tỉnh Nam Bộ, một vài nơi nền nhiệt độ buổi trưa đã lên đến 34 - 36 độ C. Dự báo sang ngày hôm nay hầu khắp các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh nhiệt độ phổ biến 35 – 36 độ C, nắng mạnh càng làm cho lượng bốc hơi của không khí tăng lên trong khi đó gió đông bắc mạnh đang đẩy nước biển vào khiến cho mặn xâm nhập sâu vào đất liền, tại Trà Vinh mặn đã vào sâu trong đất liền tới 60 km, ở Bến Tre, Tiền Giang mặn vào đất liền sâu hơn so với cùng kỳ năm ngoái từ 30 – 40km.

Hiện nay, tất cả các cống lấy nước dọc sông Cổ Chiên, Hàm Luông, Sông Tiền… đều đã đóng kín, các trạm cấp nước, nhà máy nước đều đã hoạt động hết công suất để cung cấp nước ngọt cho sinh hoạt của người dân. Theo dự báo đỉnh mặn sẽ xuất hiện vào cuối tháng 3 sớm hơn 1 tháng so với trung bình hàng năm và mức độ cũng gay gắt hơn.

Các tỉnh khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ cũng bắt đầu bước sang chu kỳ nắng ấm, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội dưới tác động của đới gió đông nên vào ban đêm và sáng sớm trời phổ biến nhiều mây và có sương mù nhẹ rải rác, đến trưa chiều khi vùng thấp phía tây mở rộng sương mù sẽ tan và trời chuyển nắng, nền nhiệt độ ở phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội là 23 – 24 độ C, phía tây Bắc Bộ 25 – 26 độ C, Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Đối với các tỉnh Trung Bộ nhiễu động gió đông yếu đi khiến cho mưa giảm nhanh, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định đêm qua vẫn còn có mưa rải rác, tuy nhiên đến ngày hôm nay mưa giảm nhanh, nhiệt độ tăng lên mức 28 – 30 độ C.

Trên biển ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết bắt đầu chuyển tốt, gió giảm xuống cấp 4, cấp 5, sóng biển cao từ 1 – 2 mét, trời tạnh ráo, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

hủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng, gần sáng mai có mưa phùn. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan