Nắng trên cả nước

Ngày 24/03/2013 06:34 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay ở hầu hết các khu vực trên toàn quốc vẫn có nắng nóng buổi ban ngày do các hình thế thời tiết gây nắng nóng đang có xu hướng tăng dần về cường độ, nền nhiệt độ nắng nóng ở mức 36 – 37 độ C.

 Riêng khu vực Nam Bộ từ tối và đêm mưa tăng dần, nhiệt độ giảm dần từ đêm nay và ngày mai.

Các hiện tượng thời tiết cực đoan đã xảy ra nhiều nơi trên phạm vi cả nước trong giai đoạn chuyển mùa, khu vực Tây Nguyên và Trung Bộ là những khu vực xảy ra nhiều nhất như ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã xảy ra mưa dông lớn kèm sấm chớp và gió giật mạnh làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà, gẫy đổ và bật gốc nhiều hecta ngô, cây ăn quả.

Dự báo hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ có thể xảy ra ở khu vực Trung Bộ vào chiều tối nay khi mức độ nhiệt và cường độ nắng gia tăng do tác động của rãnh thấp mới hình thành ở phía bắc nối với vùng thấp nhiệt cao dồn nén không khí nóng trước nó khiến cho nhiệt độ ở khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đồng loạt tăng lên mức 32 – 35 độ C, một số nơi như Tương Dương, Quỳ Châu (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh), Đông Hà (Quảng Trị), Nam Đông (Thừa Thiên Huế)… nhiệt độ có thể lên đến 36 – 38 độ C.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ tiếp tục một ngày nắng nóng với nền nhiệt chung phổ biến 31 – 34 độ C, có nơi là 35 – 37 độ C. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ do còn chịu ảnh hưởng của gió đông nam ẩm nên phổ biến trời nhiều mây, sáng sớm có sương mù và trưa chiều xuất hiện nắng nhẹ, nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ít thay đổi, phổ biến là trời ít mưa, ngày nắng kéo dài và ở miền đông Nam Bộ có nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C ở Tây Nguyên, 33 – 36 độ C ở Nam Bộ. Điều đặc biệt là trong đêm nay, các tỉnh Nam Bộ mưa rào và dông nhiều khả năng tăng giúp cho nền nhiệt độ giảm đáng kể trong đêm nay và hầu như không còn nắng nóng trong ngày mai.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, tối và đêm có thể có mưa dông. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết