Nếu đam mê chụp ảnh, hãy dừng ngay việc làm nguy hiểm này

Ngày 14/07/2016 19:21 PM (GMT+7)

Nhiều cảnh lạ, cảnh đẹp khiến mọi người phải thích thú dừng lại chụp ảnh, tuy nhiên, chính vì hành động ngẫu hứng này họ phải trả giá bằng tính mạng của chính mình.

Mới đây, 2 thanh niên đã tử vong thương tâm trên đường ray tàu hỏa là hồi chuông cảnh báo cho những ai thích chụp ảnh "tự sướng".

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào trưa 13/7, tại khu vực đường dân sinh cắt qua đường sắt ở Thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Một nhóm thanh niên gồm 3 người băng qua đường sắt, hai người trong số họ dừng lại chụp ảnh trên đường ray bằng điện thoại.

Khi thấy tàu đang đến gần, nhiều người lên tiếng gọi nhưng hai thanh niên này không nghe thấy do đang đeo tai nghe. Hậu quả, vụ tai nạn đã làm cả 2 nam thanh niên tử vong.

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều nơi trên thế giới cũng xảy ra những vụ thiệt mạng đau lòng tương tự.

Nếu đam mê chụp ảnh, hãy dừng ngay việc làm nguy hiểm này - 1

Chụp ảnh "tự sướng" cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Vườn quốc gia hồ Plitvice, Croatia được ghi nhận là Di sản sản thế giới của UNESCO, nơi thu hút một triệu khách du lịch mỗi năm cũng đã chứng kiến một số ca tử vong hoặc các hoạt động giải cứu kịch tính vì chụp ảnh. 

Ban quản lý đã phải phát đi thông báo trên Twitter với lời khẩn cầu khách du lịch hãy ngừng ngay lại việc làm "ngu ngốc" này. Nội dung thông báo như sau: "Khách du lịch thân mến. Chúng tôi tôn trọng các bạn và các bạn cũng nên bắt đầu tôn trọng chính mình. Hãy ngừng ngay việc chụp ảnh "tự sướng" ngu ngốc và nguy hiểm. Cảm ơn bạn".

Nếu đam mê chụp ảnh, hãy dừng ngay việc làm nguy hiểm này - 2

Vườn quốc gia hồ Plitvice, Croatia trung bình mỗi năm có một người thiệt mạng vì rơi xuống vực.

Bên cạnh đó, Ognen Borcic, người phát ngôn của công viên quốc gia hồ Plitvice cho biết sẽ sớm cấm khách du lịch đi dép tông, dép trong nhà, giày bệt... vì không phù hợp leo núi, dễ trượt chân. Nơi đây mỗi năm có ít nhất 1 người chết vì rơi xuống vực và 1.200 hoạt động giải cứu. Số lượng này gấp 5 lần so với 1 thập kỷ trước.

Có thể kể đến vụ một khách du lịch người Canada, 20 tuổi đã bị trượt chân rơi xuống 70m từ một tảng đá cao. Điều đáng nói là người này đang cô gắng có được bức ảnh chụp "tự sướng" bên cạnh thác nước đẹp như tranh vẽ của khu vực.

Nếu đam mê chụp ảnh, hãy dừng ngay việc làm nguy hiểm này - 3

Thác nước tuyệt đẹp ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho khách du lịch.

Không may hơn, một du khách người Slovakia, 54 tuổi, đã bị thiệt mạng tại cùng vị trí này sau khi bỏ qua các cảnh báo an toàn, nhảy hàng rào và hậu quả là rơi khỏi mỏm đá.

Một trường hợp khác, cặp vợ chồng già người Đức đã thiệt mạng khi tách khỏi nhóm tham quan cũng bị trượt chân rơi xuống nước.

Cảnh báo tai nạn khi chụp ảnh "selfies" của chính quyền Croatia đưa ra một tuần sau khi hai khách du lịch ở Peru mất mạng khi cố gắng chụp ảnh "tự sướng" tại một thác nước. 

Cảnh sát Peru xác nhận rằng người đàn ông này tên là Kim Jongyeob, 28 tuổi, đã ngã từ độ cao khoảng 488 mét từ thác nước Gocta, đông bắc Peru hôm 29/6. Các đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của Kim chìm sâu hơn 6m dưới nước.

Vài giờ sau đó, Oliver Park, một du khách người Đức, 51 tuổi cũng mất mạng tại Machu Picchu. Nạn nhân ngã ở độ cao 100 mét từ vách đá khi tạo dáng chụp ảnh tư thế đang bay. Thi thể của ông được tìm thấy ở khe núi vào một ngày sau đó.

Chụp ảnh tự sướng có liên quan đến ít nhất 23 người chết trong đầu năm 2016 so với 24 ca tử vong trong cả năm 2015.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự