New York: Tai nạn tàu hỏa, 74 người thương vong

Ngày 02/12/2013 09:09 AM (GMT+7)

Ít nhất 4 người chết và 70 người bị thương sau khi một đoàn tàu hỏa trật khỏi đường ray tại khu vực Bronx, thành phố New York, Mỹ.

Vụ tai nạn này xảy ra vào lúc 7h20 (theo giờ địa phương) tại bờ sông Hudson, gần ga Spuyten Duyvil thuộc quận Bronx, thành phố New York. Chuyến tàu này xuất phát lúc 5h54 tại thành phố Poughkeepsie, dự kiến sẽ đến ga Grand tại khu Manhattan, trung tâm New York lúc 7h43.

New York: Tai nạn tàu hỏa, 74 người thương vong - 1

Hiện trường sau vụ tai nạn

Tổng cộng 130 lính cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Một đội thợ lặn của Sở Cảnh sát New York cũng đã có mặt để tìm kiếm xem có người rơi xuống sông hay không.

Hành khách Joel Zaritzsky cho biết: "Tôi đang ngủ và khi thức dậy tôi cảm thấy đoàn tàu trật khỏi đường ray và lăn nhiều lần. Tôi thấy mọi người hoảng loạn trong khi khói và những mảnh vỡ xuất hiện ở khắp nơi".

New York: Tai nạn tàu hỏa, 74 người thương vong - 2

Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhất

Theo thông tin mới nhất từ các cơ quan chức năng xác nhận, có 4 người đã tử vong, 70 người bị thương trong đó có 11 người đang trong tình trạng nguy kịch và hiện đang được điều trị tại bệnh viện gần đó.

Hiện công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.

New York: Tai nạn tàu hỏa, 74 người thương vong - 3

Đây là vụ tai nạn đường sắt thảm khốc thứ 2 ở Mỹ trong năm nay

Đây là vụ tai nạn đường sắt thứ hai xảy ra trong năm nay ở nước Mỹ. Trước đó, vào ngày 17/5, một đoàn tàu đi về hướng Đông đã bị va chạm ở Connecticut với một đoàn tàu đi từ hướng Tây khiến 73 hành khách bị thương.

Video: Hiện trường vụ tàu trật bánh ở New York

Hà Anh (Theoo Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan