Nga: Cháy bệnh viện tâm thần, 37 người chết

Ngày 14/09/2013 11:22 AM (GMT+7)

Ít nhất 37 người chết sau khi một bệnh viện tâm thần bên ngoài thành phố Novgorod - Nga phát cháy sáng 13-9.

Hỏa hoạn xảy ra ngay trước 3h (giờ địa phương) ở bệnh viện tâm thần Oksochi, thuộc làng Luka, vùng Novgorod. Bệnh viện được xây dựng bằng gỗ này có khoảng 60 bệnh nhân, với nhiều bệnh nhân rất nặng.

Các thi thể này đều bị thiêu trụi khiến việc nhận dạng nạn nhân chưa thể diễn ra. Con số nạn nhân chính xác cũng chưa được xác định.

Nga: Cháy bệnh viện tâm thần, 37 người chết - 1

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Theo thông tin ban đầu, có 59 người ở bên trong bệnh viện khi hỏa hoạn xảy ra lúc 22h52 hôm qua theo giờ GMT (4h52 sáng nay theo giờ Hà Nội). Hơn 20 người đã được sơ tán, trong khi nhiều người khác đã tự chạy thoát khỏi đám cháy. Hầu hết các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều ở tình trạng nghiêm trọng, nên việc sơ tán diễn ra khó khăn.

Theo RIA Novosti, đám cháy rất lớn khiến các nhân viên cứu hỏa phải chật vật gần hai giờ đồng hồ mới hạn chế được nó. Các nhân viên điều tra nghi ngờ nguyên nhân đám cháy là do một bệnh nhân đã cố tình đốt giường của mình. Tuy nhiên, ông Sergei Mitin, thống đốc vùng Novgorod Oblast, cho rằng đó chỉ là tai nạn. “Có thể bệnh nhân này đã hút thuốc và vô tình khiến giường mình phát cháy” – ông Mitin nói thêm.

Nga: Cháy bệnh viện tâm thần, 37 người chết - 2

Công tác cứu hộ được tiến hành khẩn trương

Hiện công tác điều tra đang được tiến hành khẩn trương, nhưng một nhóm điều tra cấp vùng đã được cử đến, trong khi các nhân viên cứu hộ từ St. Petersburg cũng được gửi đến hiện trường.

Đây là vụ cháy mới nhất ở Nga xảy ra trong số hàng loạt vụ cháy ở bệnh viện tâm thần. Hồi tháng 4 năm nay, một vụ cháy ở bệnh viện của thị trấn Ramensky, bắc Moscow làm ít nhất 38 người chết. Những người sống sót sau vụ cháy này đã kêu gọi tổng thống Nga Putin xem xét vấn đề an toàn cháy nổ đối với các bệnh viện trên cả nước.

Xem video:

Ly Ly (Theo RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan