Nga chính thức công bố nguyên nhân máy bay rơi ở Ai Cập

Ngày 17/11/2015 17:45 PM (GMT+7)

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) ngày 17/11 xác nhận nguyên nhân vụ rơi máy bay A321 tại Ai Cập hôm 31/10 là do “hành động khủng bố”.

Trong cuộc họp với  Tổng thống Nga Vladimir Putin, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov đã thông báo kết luận điều tra chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu 7K9268 của hãng Kogalymavia, Nga rơi xuống đảo Sinai, Ai Cập làm 224 người thiệt mạng.

Theo đó, sau khi phân tích hành lý của hành khách cũng như các bộ phận của máy bay, các nhà điều tra đã phát hiện thấy dấu vết nổ trên xác máy bay, cho thấy nó đã bị tấn công khủng bố.

Nga chính thức công bố nguyên nhân máy bay rơi ở Ai Cập - 1

Mảnh vỡ của máy bay A321.

"Ai cũng có thể thấy rằng đây là một hành động tấn công khủng bố", ông Aleksandr Bortnikov nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Trên chiếc máy bay Airbus A321 có một quả bom chứa 1 kg chất nổ TNT, làm cho máy bay nổ tung giữa không trung. Đó là lý do vì sao thân máy bay rơi rải rác trên một khu vực rộng lớn.

Đây không phải là lần đầu tiên nước Nga đối mặt với những tội ác khủng bố man rợ, thường không rõ lý do,  như từng xảy ra trong vụ nổ tại nhà ga đường sắt Volgograd, cuối năm 2013", ông Aleksandr Bortnikov nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin  lệnh cho các cơ quan an ninh Nga phải tìm ra bằng được và trừng trị những kẻ phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công máy bay tại Sinai.

Chiếc máy bay Airbus A321 của Nga, cất cánh từ sân bay Sharm el-Sheikh đi St. Peterburg vào ngày 31-10, đã phát nổ và rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) làm toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot