Nga: Mưa đá “tử thần” tấn công bãi biển

Ngày 15/07/2014 17:58 PM (GMT+7)

Trận mưa đá kinh hoàng trút xuống Siberia khiến người dân hoảng loạn và 2 bé gái thiệt mạng.

Một ngày nghỉ ngơi thư giãn trên bãi biển yên bình ở thành phố Novosibirsk, vùng Siberia của Nga đã biến thành ác mộng khi các du khách bị một trận mưa đá khổng lồ bất ngờ tấn công.

Trong một đoạn video được đăng lên YouTube hôm thứ Bảy tuần trước, du khách trên bãi biển đang tận hưởng bầu không khí nắng ấm thì nhiệt độ bất ngờ hạ xuống dưới 20 độ C chỉ trong vài giây khi một cơn giông ập vào thành phố.

Khi gió bắt đầu mạnh dần lên, những người dân đang tắm biển và chỉ mặc đồ bơi bắt đầu cuống cuồng thu dọn đồ đạc, và không lâu sau đó, những cục mưa đá to bằng ngón tay và quả trứng gà bắt đầu dội xuống, khiến họ phải ôm đầu tháo chạy tìm nơi ẩn nấp.

Nga: Mưa đá “tử thần” tấn công bãi biển - 1

Người dân tháo chạy khỏi bãi biển khi trận mưa đá ập xuống

Cảnh tượng trận mưa đá kinh hoàng như những viên đạn bắn từ bầu trời thi nhau trút xuống biển khiến người ta nhớ đến những cảnh tấn công trong một trận chiến quyết liệt.

Trong đoạn video này, những người không kịp chạy chỉ biết vơ lấy tấm khăn tắm để che đầu và run rẩy chịu trận dưới cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Những người còn ở dưới biển lấy tay che mặt cố gắng chống chọi với những viên đá từ trên trời đang ào ạt trút xuống.

Nga: Mưa đá “tử thần” tấn công bãi biển - 2

Run rẩy chống chọi với những cục đá từ trên trời lao xuống

Theo nhà chức trách Nga, trận mưa đá này đã làm đổ gục nhiều cây cối trong khu vực, trong đó có một cây lớn đổ vào một chiếc lều trú mưa khiến 2 bé gái thiệt mạng.

Cơ quan khí tượng Siberia cho biết loại hình thời tiết cực đoan này từng xảy ra ở nhiều thị trấn, thành phố khu vực Ural của Nga, tuy nhiên đây vẫn là một hiện tượng vô cùng hiếm gặp.

Ông Galina Sheporenko, chuyên gia dự báo thời tiết ở Ural cho biết: “Lần cuối cùng trận mưa đá khủng khiếp như vậy diễn ra cách đây 100 năm.”

Trí Dũng (Theo USAToday) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot