Nga: Rơi máy bay quân sự, 9 người chết

Ngày 27/12/2013 10:51 AM (GMT+7)

Ngày 26/12, một chiếc máy bay vận tải An-12 của Nga đã bị rơi xuống một nhà kho quân sự tại Siberia làm toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng.

Chiếc máy bay Antonov An-12 do Liên Xô chế tạo, thuộc một nhà máy máy bay tại Novosibirs chở 9 người trên khoang trong một chuyến bay tới một nhà máy khác tại Irkutsk thì gặp nạn.

Một phát ngôn viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga tại khu vực này cho biết, 9 người trên chuyến bay, bao gồm 6 thành viên tổ bay và ba người hộ tống hàng đều thiệt mạng.

Nga: Rơi máy bay quân sự, 9 người chết - 1

Hiện trường vụ tai nạn của chiếc An-12

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho biết mái của 2 nhà kho quân sự đã bị hư hại khi máy bay đâm xuống nhưng không có thương vong trên mặt đất.

Ông Vladimir Markin, người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Nga, cho biết cơ quan này đang mở một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ rơi máy bay, tình nghi khả năng có vi phạm luật an toàn hàng không trong vụ tai nạn này.

RIA Novosti dẫn lời một quan chức địa phương cho rằng, dựa trên các báo cáo sơ bộ, vụ rơi máy bay có thể là do lỗi của phi công hoặc sự cố kỹ thuật.

Nga: Rơi máy bay quân sự, 9 người chết - 2

Một chiếc máy bay vận tải quân sự Antonov An-12.

Giới chức trách Nga đang mở một cuộc điều tra hình sự về nguyên nhân của vụ tai nạn này.

Máy bay Antonov An-12 được đưa vào sử dụng lần đầu tiên tại Liên Xô năm 1966. Nó có thể chở tối đa 20 tấn hàng hóa và có đủ chỗ cho 14 hành khách.

Hà Linh (RIA Novosti)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan