Nga: Thêm 1 vụ đánh bom, 15 người chết

Ngày 30/12/2013 15:10 PM (GMT+7)

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt phát nổ ở thành phố Volgograd, Nga vào sáng nay (30/12).

Các quan chức thành phố cho biết, vụ nổ này xảy ra khi chiếc xe buýt chạy gần một khu chợ đông đúc của quận Dzerzhinsky giữa giờ cao điểm buổi sáng. Tại hiện trường, chiếc xe buýt bị thiêu rụi hoàn toàn, các thi thể nằm rải rác bên chiếc xe. 15 người đã thiệt mạng trong có đó một em bé 1 tuổi, 23 người khác bị thương nặng.

Theo RT, Bộ Tình trạng khẩn cấp đã thắt chặt an ninh ở Volgograd đồng thời đưa bác sĩ và các nhà tâm lý học cùng với nhân viên an ninh đến hiện trường vụ nổ xe bus.

Nga: Thêm 1 vụ đánh bom, 15 người chết - 1

Chiếc xe bus bị thiêu rụi hoàn toàn

Vụ nổ này xảy ra chỉ một ngày sau vụ đánh bom tự sát nhằm vào nhà ga trung tâm thành phố Volgograd khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Vụ nổ đó xảy ra vào khoảng 12h45 (giờ địa phương) ngày 29/12 tại nhà ga Volgograd. Các nhân chứng cho hay kẻ đánh bom hành động ngay gần một máy dò kim loại ở cửa chính của nhà ga.

Nga: Thêm 1 vụ đánh bom, 15 người chết - 2

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng

Một chiếc camera giám sát ở gần đó đã ghi được hình ảnh một quả cầu lửa khổng lồ thổi tung cửa chính và các cửa sổ của một tòa nhà 3 tầng. Khói đen mù mịt tuôn ra trong khi những người ở bên ngoài hoảng loạn tìm cách tháo chạy.

Hãng thông tấn RIA Novosti xác định “góa phụ đen” đánh bom là một phụ nữ người Dagestan tên là Oksana Aslanova, vợ góa của hai chiến binh Hồi giáo từng bị lực lượng an ninh liên bang Nga tiêu diệt.

Volgograd - nằm cạnh các tỉnh vùng Caucasus, cách Moscow khoảng 900km về phía nam và cách thành phố nghỉ dưỡng Sochi 640km về phía đông bắc.

Linh An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan