Ngã từ trên ghế xuống đất, cháu bé 5 tuổi suýt bị đứt lìa một bên tai

Ngày 06/08/2017 14:55 PM (GMT+7)

Đang chơi đùa, cháu D. bị ngã từ trên ghế xuống đất, trượt vào cánh tủ kính. Cú ngã khiến cháu bị kính cắt suýt đứt lìa một bên tai.

Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị trường hợp bệnh nhi P.Đ.T.D. (5 tuổi, ở Thái Bình) bị tại nạn nguy hiểm khi đang chơi ở nhà. Cháu bé nhập viện trong tình trạng mất máu nặng, với nhiều tổn thương bên tai phải.

Theo gia đình cháu D., khoảng 19h30 phút ngày 31/7, khi đang chơi ở nhà gần bàn uống nước và tủ kính (loại tủ trang trí) thì cháu bị ngã từ ghế salon xuống đất và đập vùng mặt bên phải vào cánh tủ kính, gây vỡ kính và rách da vùng mặt và tai.

Ngay sau đó, gia đình đưa cháu vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình sơ cứu, băng ép và chuyển đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương.

Các bác sỹ cho biết cháu D. bị rách vùng má phải, vành tai đứt gần như hoàn toàn và rách phần mềm sau tai phải.

Ngã từ trên ghế xuống đất, cháu bé 5 tuổi suýt bị đứt lìa một bên tai - 1

Cháu D. suýt bị đứt lìa một bên tai. Hình ảnh sau khi được các bác sĩ phẫu thuật.

Các bác sỹ đã chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng và loại trừ chấn thương sọ não. Sau đó, bệnh nhi được tiến hành lọc rửa vết thương vùng má, vành tai phải bằng thuốc sát trùng và tiến hành phẫu thuật khâu phục hồi vết thương ngay trong đêm nhằm tránh các khiếm khuyết ảnh hưởng đến thẩm mỹ của trẻ.

Sau phẫu thuật bệnh nhi ổn định và tỉnh táo, tuy nhiên sức khỏe còn yếu do mất nhiều máu, hiện bệnh nhi vẫn đang được điều trị phục hồi tại Khoa Phẫu Thuật Chỉnh hình của bệnh viện.

Theo các bác sĩ, hiện nay vật liệu kính được ứng dụng rộng rãi trong đời sống người dân, chúng được sử dụng trong sản xuất vật liệu xây dựng, thiết kế và trang trí nội thất gia dụng….

Tuy nhiên, người dân nếu không biết cách sử dụng hoặc lựa chọn vật liệu kính không đúng chủng loại và phù hợp với công năng của nó thì lại rất nguy hiểm đến tính mạng con người.

Vì nếu là kính thông thường, độ dầy không đảm bảo chúng sẽ rất dễ vỡ và gây sát thương rất cao. Trường hợp bệnh nhi trên là một ví dụ điển hình.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, đối với gia đình có trẻ nhỏ, người già yếu cần phải chú ý khi sử dụng đồ nội thất, gia dụng cần tránh dùng những vật dụng bằng kính thông thường có độ dầy quá mỏng không an toàn, vì những loại này rất dễ vỡ khi có tác động do va đập hoặc không may bị trượt ngã vào như trường hợp cháu bé trên rất nguy hiểm.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em