Ngành giáo dục chọn chữ gì để khai bút đầu năm?

Ngày 13/02/2016 08:56 AM (GMT+7)

Sáng 12-2 (tức mùng 5 Tết), Sở GD&ĐT Hà Nội và UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) long trọng tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại đền thờ nhà giáo Chu Văn An, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì.

Năm nay là năm thứ ba ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội tổ chức khai bút đầu xuân. Sau lễ dâng hương tri ân tưởng nhớ người thầy thành kính Vạn thế sư biểu, nhà giáo Chu Văn An, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND huyện Thanh Trì đã khai bút với sáu chữ: Thi – Đua – Dạy – Tốt – Học – Tốt, theo mong muốn của Bác Hồ kính yêu đối với ngành giáo dục nước nhà.

Phát biểu tại lễ khai bút, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ, cho biết tục lễ khai bút đầu xuân là việc làm thiết thực của ngành GD&ĐT thủ đô, nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.

Khai bút đầu xuân thể hiện tinh thần hiếu học, trọng chữ nghĩa của người Việt, là dịp để giáo dục con cháu hướng về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo.

“Khai bút có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống trí tuệ và tâm hồn, trở thành một biểu tượng thiêng liêng. Khai bút là khai chữ, khai tâm, khai trí, khai nghề, khai nghiệp. Khai bút cũng là để tự nhắc nhở mình, nhắc nhở mọi người luôn mong muốn, hi vọng hướng thiện, hạnh phúc, phát đạt, mở mang và hướng tới cái đẹp, sự khỏe mạnh, thành đạt và cầu chúc mọi điều tốt đẹp đến với mọi người trong năm mới” – ông Độ nhấn mạnh.

Sau lễ khai bút, hàng trăm người dân và du khách vào đền xin chữ và xin khánh đầu năm.

Một số hình ảnh tại lễ khai bút:

Ngành giáo dục chọn chữ gì để khai bút đầu năm? - 1 

Tục khai bút đầu xuân khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo.

Ngành giáo dục chọn chữ gì để khai bút đầu năm? - 2

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, TP Hà Nội và UBND huyện Thanh Trì khai bút sáu chữ Thi – Đua – Dạy – Tốt – Học – Tốt  

Ngành giáo dục chọn chữ gì để khai bút đầu năm? - 3  

Cầu mong một năm mới học tập đạt thành tích cao 

Ngành giáo dục chọn chữ gì để khai bút đầu năm? - 4

Chờ đợi vào đền thờ để xin khánh đầu năm 

Theo Huy Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h