Ngày Chủ nhật cả nước hửng nắng

Ngày 12/05/2013 07:38 AM (GMT+7)

Một ngày cuối tuần thời tiết khá đẹp khi mà trên hầu khắp cả nước trời hửng nắng đều và nền nhiệt độ đều có xu hướng tăng lên.

Sau những ngày thời tiết mát mẻ dễ chịu dưới tác động của rãnh mây dông gây mưa cho các tỉnh miền Bắc đến ngày hôm nay khi rãnh mây dông tan đi thay vào đó là vùng thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng trở lại nên các tỉnh miền Bắc trời chuyển nắng, nền nhiệt độ tăng lên và không khí oi nóng hơn. Với khu vực Bắc Bộ trạng thái phổ biến là ngày nắng, đến đêm có mưa dông nhiệt vài nơi, nhiệt độ các tỉnh phía tây Bắc Bộ là 31 – 34 độ C, phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội là 30 – 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế dưới tác động của vùng thấp phía tây nên ban ngày trời nắng, riêng phía nam có mưa rào và dông rải rác, các nơi còn lại đến đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, phía bắc có mưa rải rác. Nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến 32 – 35 độ C.

Với khu vực Tây Nguyên ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ 30 – 33 độ C. Khu vực Nam Bộ trời phổ biến có nắng gián đoạn do mây phát triển nhiều hơn, một vài nơi ở các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh vẫn có nắng nóng. Đến chiều tối và đêm, mây đối lưu phát triển mạnh gây mưa rào và dông rải rác. Xu hướng thời tiết mưa nhiều sẽ tăng dần trong những ngày tới trên khu vực Nam Bộ. Nhiệt độ phổ biến 33 – 35 độ C.

Trên biển ở quần đảo Hoàng Sa có mưa vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km, gió duy trì cấp 4, quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp từ 4 – 10km, gió cấp 4.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độC .

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết