Ngày cuối của 2 nữ sinh trường y chết trên sông Lam

Ngày 27/06/2015 00:04 AM (GMT+7)

Ở lớp, N là sinh viên sống giản dị, ngoan ngoãn. Còn L là phó bí thư chi đoàn trường. Điểm đầu vào của em ấy khi thi vào đây khá cao..", đại diện nhà trường nói.

Như tin đã đưa, sáng 25/6, người dân tại khu vực cầu cảng ven sông Lam bàng hoàng phát hiện thi thể của hai nữ sinh dạt vào đoạn qua phường Hưng Dũng, TP Vinh (Nghệ An). Hai nạn nhân được xác định là Ngô Thị Hoài N. (SN 1995, trú thị xã Thái Hòa, Nghệ An) và Nguyễn Thị L. (SN 1995, trú Diễn Lâm, huyện Diễn Châu). Cả hai là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Y khoa Vinh, thuê trọ cùng phòng ở xóm 12, xã Hưng Lộc, TP Vinh.

Buồn chán

Sáng 26/6, dãy phòng trọ tại xóm 12 xã Hưng Lộc chìm trong yên ắng, buồn thiu. Một số người cố gắng lên Facebook để tìm kiếm xem có thông tin gì về L và N không.

Những người bạn thuê cùng dãy nhà trọ đều bày tỏ niềm thương xót khi nói về chuyện 2 cô gái. “Cả hai bạn đều sống rất tình cảm nên cả dãy đều quý”, một sinh viên chia sẻ.

"L là người rất tốt bụng, sôi nổi, nhiệt tình, còn N ít nói, kín đáo hơn. Trước khi xảy ra vụ việc, N có biểu hiện buồn chán chuyện học hành. N học sa sút, thi cử các môn đều thấp", sinh viên này nói, đồng thời nhận định N tự tử còn L đi theo ngăn cản nhưng đã bị chết đuối vì không biết bơi.

"Trời mưa lâm thâm, em thấy 2 bạn lên xe chở nhau ra ngoài, em có hỏi “ đi mô rứa” “ Ừ ! đi ra ngoài tí, L trả lời còn N thì im  lặng. Cửa phòng của 2 bạn điện vẫn bật sáng, em không ngờ cả hai lại chết thương tâm như thế", một người bạn cùng dãy nhà trọ kể lại.

Ngày cuối của 2 nữ sinh trường y chết trên sông Lam - 1

N và L khi ở trọ cùng nhau. Ảnh do bạn bè cung cấp

Ông Hồ Anh Tuấn, chủ phòng trọ chia sẻ: “Con bé (N) người nhỏ nhắn, xinh xắn, ăn nói rất lễ phép". Ông Tuấn cho biết thêm, khoảng 22h đêm ngày 24/6, một người bác của N đã đến nhờ ông mở cửa phòng của cả hai để kiểm tra vì người nhà điện thoại cho nạn nhân nhưng không liên lạc được.

"Lúc đó, điện phòng vẫn sáng, chúng bỏ cả hai điện thoại và tiền mặt lại ở phòng trọ hết. Sau khi tìm tòi, không thấy gì hơn, người bác của N có nói với tôi là chập tối N điện thoại về cho gia đình đòi chuyển sang học mầm non, hoặc là đi XKLĐ tại Nhật chứ không sẽ chết, gia đình lo lắng nên điện thoại lại nhưng không thấy nó nghe máy nên đến đây xem cụ thể ra sao”, ông Tuấn nhớ lại.

Ông Tuấn sang mở cửa phòng trọ, nơi N và N thuê ở. Trên chiếc tủ vẫn còn nguyên chiếc chăn ấm và một ít quần áo treo phía trong tủ cùng với chiếc bếp ga và xoong nồi, bát đũa. Tất cả những người trong dãy nhà trọ cho biết, đồ đạc sách vở và quần áo đã được một số người bạn của cả hai đến chở đi chiều hôm qua.

Ngày cuối của 2 nữ sinh trường y chết trên sông Lam - 2

Phòng trọ, nơi N và L ở. Ảnh: Hồ Hà

Không khám nghiệm tử thi

Thiếu tá Nguyễn Văn Trọng - Phó công an phường Hưng Dũng cho biết do gia đình 2 nạn nhân không yêu cầu tiến hành pháp y nên cơ quan chức năng đã không tiến hành tố chức khám nghiệm tử thi mà để gia đình đưa nạn nhận về quê mai táng theo phong tục địa phương.

Cũng theo Thiếu tá Trọng, nhiều khả năng một trong hai nữ sinh tự tử còn người kia cứu bạn nhưng do bị đuối sức nên đã bị chết theo vì đêm 24/ 6 mưa to, nước thuỷ triều tại khu vực cầu Cảng dâng cao. Sáng 25/6, nước rút nhanh nên thi thể 2 em đã dạt ở bờ ven sông Lam thuộc phường Hưng Dũng.

Ngày cuối của 2 nữ sinh trường y chết trên sông Lam - 3

Hiện trường nơi phát hiện thi thể của hai nữ sinh

Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh chiếc xe đạp điện và 2 đôi dép để trên bờ sống Lam, các sinh viên cùng dãy phòng trọ và người thân đã xác định được của hai nữ sinh này. Khi lực lương chức năng có mặt tại hiện trường, thi thể hai em đã dạt vào bờ.

Tại trường Đại học y khoa Vinh, vụ việc 2 nữ sinh tự tử đang gây xôn xao. Trao đổi với phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, thầy giáo Nguyễn Trung Dũng - Trưởng phòng công tác chính trị quản lý học sinh, sinh viên cho biết: "Cả hai đều là sinh viên năm đầu tiên của trường, không có biểu hiện gì bất thường hay sa sút gì về mặt đạo đức, lối sống nên nhà trường hoàn toàn bất ngờ khi nhận được tin này".

"Ở lớp, N là sinh viên sống ngoan ngoãn, giản dị. Còn L là phó bí thư chi đoàn trường. Điểm đầu vào của em ấy khi thi vào đây khá cao trên 24 điểm. Trong quá trình học cũng đã chứng minh được L là một sinh viên ưu tú, năng nổ, nhiệt huyết. Lẽ ra hôm nay em đã lên đường cùng các bạn tham gia đăng kí đi sinh viên tình nguyện giúp đỡ các xã nghèo ở Đô Lương, chúng tôi vô cùng thương xót cho các em”, thầy Dũng nói.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot