Ngày lễ tình nhân: Hà Nội lạnh 9 - 11 độ C

Ngày 14/02/2014 06:22 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, ngày lễ tình nhân (14/2), nhiệt độ ở Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội có xu hướng tăng nhẹ khi các yếu tố gây mưa rét đang suy yếu dần nhưng nhiệt độ vẫn ở mức thấp, trời rét.

Thời tiết buốt giá vẫn bao trùm lên khắp các tỉnh thành miền Bắc, nền nhiệt độ toàn miền luôn ở mức thấp cùng với đó là gió đông bắc thổi khiến cho độ rét càng sâu hơn. Mặc dù đến trưa đôi lúc trời có hửng nắng nhẹ do yếu tố gây mưa là dòng xiết đã nâng trục dần lên phía bắc và di chuyển khỏi địa phận nước ta, thêm vào đó không khí lạnh cũng có xu hướng yếu dần đi do vậy mưa đã không còn xảy ra ở các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ toàn miền bắt đầu có dấu hiệu tăng nhẹ, tuy nhiên nắng yếu không đủ để sưởi ấm, người dân ra đường với đầy đủ trang bị khăn, áo, mũ kín, thậm chí có người còn mặc thêm cả áo mưa để giữ nhiệt. Đến đêm nhiệt độ khắp từ vùng núi đến các tỉnh đồng bằng tăng thêm 1 độ C và phổ biến 8 – 11 độ C, các vùng núi cao mưa tuyết băng giá cũng chấm dứt.

Ngày lễ tình nhân: Hà Nội lạnh 9 - 11 độ C - 1

Ngày lễ tình nhân: HN lạnh 9 - 11 độ C

Sang ngày hôm nay, thời tiết miền Bắc tiếp tục khô ráo, sau 13 giờ ở thủ đô Hà Nội và toàn Bắc Bộ trời hửng nắng yếu, nhiệt độ tăng lên mức 14 – 16 độ C, rét đậm rét hại vẫn còn diễn ra song cảm giác bớt tê tái, giá buốt hơn. Đến đêm nay, nhiệt độ có tăng nhẹ so với đêm qua lên mức 10 – 13 độ C, cảm giác ấm hơn đôi chút về đêm, đây cũng là điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ dạo chơi nhân ngày lễ tình nhân, 14/2.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế do ảnh hưởng của không khí lạnh với gió đông bắc thổi tới dãy Trường Sơn nên vẫn gây mưa vài nơi cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến Thừa Thiên Huế có mưa nhỏ, nhiệt độ thấp nhất đêm nay dao động trong khoảng 9 – 12 độ C, trời tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ phổ biến 12 – 15 độ C.

Khu vực ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 21 – 24 độ C, có nơi 27 – 30 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ ban ngày trời nắng, đêm có mưa rào vài nơi, nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C.

Trên biển ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, cấp 7, sau giảm dần xuống cấp 5, cấp 6, khu vực bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa vẫn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Vùng biển quần đảo Trường Sa và khu vực nam Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động kèm theo mưa dông rải rác.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 9 – 11 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 – 16 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết