Ngày tàn của tên sát nhân giết hiếp bạn gái của bạn

Ngày 09/12/2016 19:20 PM (GMT+7)

Duy chở Vy (bạn gái của Lành) đến một căn chòi rẫy khác tại thôn Lu Hrung (xã Ia Hrú) ngồi tâm sự và cả hai quan hệ tình dục.

Sau khi quan hệ tình dục với nạn nhân thì xảy ra mâu thuẫn, Nguyễn Văn Duy (1991, trú thôn Tao Klă, xã Ia Rong, H. Chư Pưh, Gia Lai) đã xuống tay hạ sát, cướp tài sản rồi chôn thi thể nạn nhân xuống lòng hồ. Sau 4 tháng lẩn trốn với thủ đoạn tinh vi, Duy đã bị Phòng CSHS CA tỉnh Gia Lai bắt giữ.

Thi thể phân hủy dưới lòng hồ

Giữa Đào Minh Lành (1997, trú TP Đông Hà, Quảng Trị) và Lê Thị Vy (2000, trú H. Cam Lộ, Quảng Trị) có quan hệ tình cảm với nhau nhưng bị gia đình Vy ngăn cấm vì Vy còn quá nhỏ. Thế nên, ngày 30-12-2015, Lành và bạn gái đón xe khách vào nhà bác của Lành tại xã Ia Dreng, H. Chư Pưh ở và phụ xây nhà cửa cho người bà con này.

Trong thời gian ở đây, cả hai có quen biết với Võ Anh Toàn và Trần Ngọc Thắng (cùng trú Ia Hrú, H. Chư Pưh).

Ngày 7-1-2016, anh Thắng tổ chức bữa nhậu và mời Lành, Vy cùng đến tham gia với một số người khác, trong đó có cả Nguyễn Văn Duy. Đến 14 giờ cùng ngày, giữa Vy và Lành xảy ra mâu thuẫn thì Lành tát Vy. Bị người yêu đánh, nên 16 giờ cùng ngày, Vy bỏ đi ra khỏi nhà của anh Thắng, khi đi mang theo 1 ĐTDĐ và sợi dây chuyền bạc của Lành.

Thấy Vy bỏ đi, Duy cũng điều khiển xe máy theo, sau đó Vy nhờ Duy đưa đến chỗ nào đó nghỉ vì mệt. Duy điều khiển xe máy chở Vy đến một căn chòi rẫy vắng người (cách nhà Duy khoảng 1km) rồi cả hai cùng sử dụng hết gói ma túy đá. Tiếp đó, Duy chở Vy đến một căn chòi rẫy khác tại thôn Lu Hrung (xã Ia Hrú) ngồi tâm sự và cả hai quan hệ tình dục. Một lát sau, Vy yêu cầu Duy chở về nhưng Duy không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn. Duy bóp cổ khiến Vy bất tỉnh rồi tiếp tục dùng áo quần của Vy siết cổ nạn nhân đến chết. Biết Vy đã tử vong, Duy mang thi thể bỏ xuống hồ cạn ở rẫy, lấy ĐTDĐ, sợi dây chuyền bạc rồi về nhà tắm rửa, thay quần áo đi ngủ. Đến 0 giờ ngày 8-1, Duy mang cuốc đến hồ cạn đào hố chôn thi thể Vy nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Đến đầu giờ chiều 15-1, Phòng CSHS CA tỉnh Gia Lai nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể đang trong thời kỳ phân hủy được chôn sơ sài dưới lòng hồ đã cạn thuộc khu vực rẫy của ông Nguyễn Văn Ánh (tại thôn Lu Hrưng). Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết quả điều tra, CQĐT CA tỉnh Gia Lai xác nhận nạn nhân là Lê Thị Vy, tử vong do bị siết cổ. Đồng thời, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng CSHS CA tỉnh Gia Lai xác định Nguyễn Văn Duy là hung thủ. Sau đó, Phòng CSHS ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Văn Duy; đồng thời cử các TS dày dạn kinh nghiệm truy tìm nơi lẩn trốn của đối tượng.

Ngày tàn của tên sát nhân giết hiếp bạn gái của bạn - 1

Bị cáo Nguyễn Văn Duy trước vành móng ngựa.

Ngày đền tội

Về phần Duy, sau khi gây tội ác thì đón xe qua nhà bà con ở Đắc Nông để xin tiền nhưng người này không cho nên tiếp tục đón xe quay trở lại TP Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc. Tại đây, Duy bán sợi dây chuyền bạc cướp của Vy lấy 450 ngàn đồng và tiếp tục hành trình trốn chạy. Sợ bị phát hiện, Duy tiếp tục đón xe khách từ Đắc Lắc ra Thái Bình ngay trong rạng sáng 9-1. Sau 2 ngày ở nhà một người quen tại Thái Bình, ngày 12-1, Duy đón xe về Quảng Ninh rồi tiếp tục đến các tỉnh Lạng Sơn, Hà Nội và quay ngược vào TPHCM.

Nhằm che đậy thân phận truy nã của mình, Duy đã mua từ một người bán dạo (không rõ lai lịch) một CMND mang tên Lê Ngọc Đô Ni (trú TP Bà Rịa - Vũng Tàu). Có thân phận mới, Duy đón xe khách đến thôn Đoàn Kết (xã N’Thol Hạ, H. Đức Trọng, Lâm Đồng) với tên gọi mới Lê Ngọc Đô Ni và làm thuê cho một người dân ở H. Lâm Hà (Lâm Đồng). Đến đầu tháng 2-2016, Duy được người này đưa đến làm việc và ở tại nhà rẫy thôn Quảng Tiến (xã Quảng Sơn, H. Đắc Glong, Đắc Nông). Sau gần 4 tháng ròng rã từ Bắc chí Nam, lần theo nhiều manh mối, đến ngày 27-4, Phòng CSHS CA tỉnh Gia Lai đã bắt được Duy tại đây và thu giữ ĐTDĐ đối tượng đã cướp của cháu Lê Thị Vy.

Mới đây, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Duy về tội “Giết người”, “Giao cấu với trẻ em” và “Cướp tài sản”. Xét hành vi của Duy là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, quyền sở hữu tài sản, sự phát triển bình thường về thể chất và sinh lý của trẻ em được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt mức án chung thân cho 3 tội danh. Đồng thời, tòa yêu cầu bị cáo Duy phải bồi thường cho gia đình bị hại 153,6 triệu đồng.

Điều đáng lo ngại khi tại phiên tòa Duy cho rằng, do bị tác động sau khi sử dụng ma túy đá nên mới ra tay sát hại Vy. Vì vậy, vụ án này cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em mình, tránh để rơi vào lối sống buông thả, thiếu hiểu biết, nhận thức về pháp luật.

Liên quan đến vụ án này, ngày 17-3-2016, Cơ quan CSĐT CAH Cam Lộ (Quảng Trị) cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đào Minh Lành để điều tra về hành vi “Giao cấu với trẻ em”.

Theo M.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự