Ngày thi ĐH thứ 2: Hà Nội nắng nóng

Ngày 05/07/2013 07:52 AM (GMT+7)

Thời tiết ngày hôm nay tiếp tục ủng hộ các thí sinh trong ngày thi đại học thứ 2 khi vẫn duy trì tiết khô ráo. Thủ đô Hà Nội trời nắng và nóng hơn so với ngày hôm qua. Ở thành phố Hồ Chí Minh đến chiều tối có mưa dông rải rác.

Trên hầu khắp cả nước ngày hôm qua đã có một ngày thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, trời có nắng song không oi nóng, đôi lúc còn có gió thổi, giúp cho các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh Đại học đợt 1 giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Ở các tỉnh miền Bắc, rãnh thấp có trục Tây Bắc – Đông Nam chủ yếu hoạt động mạnh về đêm nên mưa dông chủ yếu xảy ra rải rác vào thời điểm này và nhanh chóng kết thúc trước 7 giờ sáng, mưa tập trung ở các tỉnh miền núi Lào Cai, Hà Giang kéo sang Lạng Sơn… lượng mưa phổ biến dưới 20mm. Sang ngày hôm nay, Bắc Bộ tiếp tục duy trì thời tiết tốt, trời nắng gián đoạn đôi lúc nhiều mây và gió mát, nhiệt độ ở các điểm thi lớn như Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng và toàn miền giữ ở mức 32 – 35 độ C, một số sẽ nơi có nắng nóng nhẹ trên 35 độ C.

Các tỉnh thành khu vực Trung Bộ vẫn còn chịu tác động của vùng thấp nóng phía tây song không quá mạnh mẽ, do đó trạng thái phổ biến là trời có nắng xen kẽ nhiều mây, nhiệt độ ở các điểm thi như Huế, Đà Nẵng… phổ biến từ 33 – 35 độ C. Đến trưa chiều nắng lên mạnh hơn và có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt 35 – 36 độ C ở các khu vực như Nghệ An, Quảng Bình…

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các điểm thi toàn Nam Bộ thời tiết sáng nay cũng dễ chịu, nhiệt độ chủ yếu không quá 34 độ C, đến chiều tối có thể có mưa rải rác, trong đó các tỉnh bắc Tây Nguyên và ven biển miền tây Nam Bộ có thể có mưa vừa, mưa to.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối và tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết