Ngày thứ hai tìm kiếm, vẫn chưa thấy 2 chiếc Su-22 cùng phi công

Ngày 17/04/2015 10:21 AM (GMT+7)

Tính tới 9h10 hôm nay (17.4), vẫn chưa tìm thấy hai chiếc Su-22 gặp nạn cùng 2 phi công mất tích.

* Tiếp tục cập nhật

Trả lời PV Dân Việt vào lúc 9h40, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không cho biết, vẫn chưa tìm được dấu vết gì của hai chiếc Su-22 và 2 phi công.

Hiện đang có ít nhất 4 tàu kiểm ngư, 1 tàu cá, 1 tàu pháo - tên lửa 379 của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân và nhiều máy bay đang quần thảo ngoài vùng biển nơi Su-22 rơi. Ngoài ra, thông tin từ Bộ đội biên phòng đảo Phú Quý cho biết, trong bờ đã có nhiều tàu, thuyền đợi lệnh xuất bến khi có yêu cầu.

Thông tin từ Trung đoàn Phòng không Không quân 937, sáng nay (17.4), máy bay của đơn vị này đã tiếp tục xuất phát từ sân bay Thành Sơn (Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) ra vị trí hai chiếc Su-22 rơi để tìm kiếm cứu nạn.

Tính tới 9h10, vẫn chưa tìm thấy hai chiếc Su-22 gặp nạn cùng 2 phi công mất tích.

 Ngày thứ hai tìm kiếm, vẫn chưa thấy 2 chiếc Su-22 cùng phi công - 1

Hai chiếc Su-22 được xác định rơi gần đảo Phú Quý (huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận). Ảnh đồ họa: Ngọc Phạm 

Theo một chiến sĩ thuộc Trung đoàn Phòng không Không quân 937, việc tìm kiếm máy bay rơi trên biển không thể nhanh chóng được. Ngoài ra, vị này cũng đánh giá "nhiều khả năng hai chiếc máy bay (Su-22 - PV) đã tự va chạm với nhau, dẫn tới tai nạn". Song các lực lượng chức năng chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào liên quan tới việc máy bay rơi.

Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn là tìm hai phi công mất tích, đồng thời sẽ nhanh chóng tiếp cận các vật nổi phát hiện trên biển khi phát hiện ra. Cả máy bay, tàu hải quân và tàu cá của ngư dân đều đang được huy động để tìm kiếm cứu nạn.

Trước đó, khoảng 11h35 ngày 16.4, trong lúc diễn tập, hai chiếc máy bay Su -22 của Sư đoàn Không quân 370 đã gặp sự cố tại khu vực cách tây bắc đảo Phú Quý 7 hải lý.

Trực thăng cứu hộ đã quần thảo quanh khu vực nghi hai chiếc Su-22 rơi nhiều giờ nhưng chưa tìm thấy 2 máy bay gặp nạn cùng hai phi công.

Danh tính hai phi công trên hai máy bay gặp nạn được xác định là Trung tá Lê Văn Nghĩa và Đại úy Nguyễn Anh Tú.

Đến 21h tối 16.4, công tác tìm kiếm 2 chiếc Su-22 và 2 phi công gặp nạn khi đang diễn tập gần đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đã tạm ngừng do trời tối và tầm nhìn hạn chế.

Theo Ngọc Phạm-Châu Đỗ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự