Nghệ An: Ăn phải cá nóc độc, 8 người nhập viện cấp cứu

Ngày 28/10/2015 00:29 AM (GMT+7)

Chiều 27/10, thông tin từ Ban công an xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, tại địa phương mới xảy ra vụ ngộ độc do cá nóc, làm 8 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, vào ngày 25/10, ông Hồ Sỹ Hải (41 tuổi) trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đã cùng với người thân đi xuống một xã ven biển của huyện Diễn Châu để mua 16 kg cá tươi.

Khi mua cá về, thấy có một con cá to, nặng khoảng hơn 1kg, sau đó gia đình ông Hải đã lấy con cá này để chế biến cho buổi ăn chiều. Trong buổi cơm chiều đó, ông Hải cũng mời thêm 2 người trong xã ăn cùng.

Nghệ An: Ăn phải cá nóc độc, 8 người nhập viện cấp cứu - 1

 Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện tuyến trên

Khi ăn xong, đến khoảng 19h ngày 25/10, 8 người trong bữa ăn chiều thấy khó thở, tím môi, tê đầu tay, buồn nôn, đau bụng, run tay, hoa mắt…

Ngay lập tức họ được hàng xóm và người thân đưa đến trạm y tế xã Mỹ Thành để cấp cứu. Tại trạm xá, do các nạn nhân sức khỏe nguy kịch nên trạm xá đã chuyển 8 nạn nhân lên bệnh viện tuyến trên.

Chiều 27/10, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành và Bệnh viện đa khoa aNghệ An cho biết 8 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và đang hồi phục sức khỏe.

Hiện các cơ quan chức năng đã lấy mẫu cá nóc để tìm nguyên nhân vụ ngộ độc.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot