Nghẹn đắng bé 7 tuổi bị sát hại vì đùa lớn tiếng

Ngày 09/06/2014 11:35 AM (GMT+7)

Nhiều người tại địa phương cho biết, hung thủ có nhiều biểu hiện không bình thường.

Một gia đình có hai đứa con thương vong

Bước vào căn nhà của vợ chồng anh Đinh Công L. (SN 1973, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và chị Hà Thị Tuyết L. (SN 1976), không khí buồn bã, đầy tang tóc. Đưa ánh mắt lên di ảnh của cậu con trai, Đinh Công Ch. (SN 2007), xấu số, chị L. nhớ lại, vào ngày 6/6/2014, hai vợ chồng đi làm vườn và để các con ở nhà. Chừng 17 giờ, hai vợ chồng định thu dọn vật dụng để về thì nhận được điện thoại báo hung tin: “Em Ch. bị Trần Văn Phước Lộc (SN 1992, ngụ tại địa phương) đâm chết rồi”.

Nghe tin dữ, hai vợ chồng cố giữ bình tĩnh chạy về nhà thì được tin cháu Ch. đã được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp cấp cứu. Khi đến nơi, vợ chồng chị ngã quị khi nghe bác sĩ thông báo: “Dù rất cố gắng nhưng cháu Ch. đã trút hơi thở cuối cùng”. Một lúc sau, được mọi người sơ cứu, chị tỉnh dậy và bác sĩ cho biết thêm, con mình tử vong do bị đâm thấu tim, phổi.

Nghẹn đắng bé 7 tuổi bị sát hại vì đùa lớn tiếng - 1

Công an đang lấy lời khai của Lộc

Suốt những ngày tang ma, vợ chồng chị L. không thể ngưng khóc. Người thân khuyên nhủ, chị cũng cố lấy lại bình tĩnh, cố kìm nén. Tuy nhiên, nỗi đau mất giọt máu mình sinh ra quá lớn, cứ nhìn thấy hương khói, di ảnh cháu vẫn còn cười tươi là nước mắt tự dưng trôi dạt ra ngoài.

Anh L. cho hay, ngay sau khi gây án, Lộc bỏ trốn vào vườn trái cây cách đó chừng 2 km. Nhận được thông tin, công an liền có mặt tại hiện trường và quyết bắt giữ kẻ hung ác. Khi công an truy ra nơi trốn, trên tay gã vẫn cầm một cây dao dính đầy máu. Công an khuyên gã bỏ hung khí xuống để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, gã cầm con dao hung hăng, lăm lăm không chịu buông.

Lúc này, công an bắn nhiều phát súng chỉ thiên với ý định khiến Lộc sợ hãi buông hung khí nhưng không được. Cuối cùng, công an đành bắn một phát đạn cao su vào tay khiến gã làm rơi hung khí. Công an nhanh chóng chạy đến khống chế, đưa gã về cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Lộc khai, chiều hôm đó, cháu Ch. sang nhà Lộc tìm cháu Nguyễn Quốc Anh chơi. Trong lúc vui đùa, cháu Ch. la hét lớn tiếng và bị Lộc đuổi về. Cháu Ch. không nghe lời, Lộc liền lấy một con dao đâm nhiều nhát. Lúc này, chị gái của Ch. là Đặng Thị Tuyết Ng. (SN 1999) thấy vậy vội chạy vào can thì cũng bị Lộc vung dao đâm. “Bác sĩ bảo, nếu đưa Ng. cấp cứu chậm chừng vài phút thì không giữ được mạng sống. Bởi, vết thương của Ng. chỉ cách tim chừng 2 cm”, chị L. chia sẻ.

Chân dung kẻ thủ ác

Theo công an cho biết, Lộc có nhiều biểu hiện không bình thường, từ khi bị bắt cho đến nay, gã vẫn lầm lì, ít khi lên tiếng. Thuở nhỏ, Lộc là đứa trẻ ngoan, hiền lành. Tuy nhiên, bước vào lớp 11, gã có nhiều biểu hiện thể hiện rối loạn tâm thần. Gã thường ra sân trường, nhìn lên trời rồi hét lớn. Cũng từ đây, học lực của gã bị sa sút trầm trọng. Nhà trường thông báo tình hình của gã cho gia đình. Do đó, gia đình chấp nhận cho gã ở nhà để điều trị bệnh thần kinh. Tuy nhiên, người thân đưa đến bệnh viện thì gã khăng khăng không chịu vào.

Đặc biệt, có lần Lộc đạp xe đạp từ tỉnh Đồng Tháp lên tỉnh Long An mấy ngày liền mà không nói gì với gia đình. Người thân tìm hoài không thấy nên rất lo lắng, nhờ mọi người tìm giúp. Lúc này, người thân nghi ngờ gã đã bị lạc. Thế nhưng, chừng năm ngày sau, gã trở về nhà một cách bình yên. Mọi người hỏi gã mấy ngày qua đi đâu thì gã chỉ im lặng. Về sau, ngồi tâm sự, gã mới kể cho bạn bè hay.

Nghẹn đắng bé 7 tuổi bị sát hại vì đùa lớn tiếng - 2

Cận cảnh chân dung của Lộc

Trong khoảng thời gian gần đây, Lộc thích ở một mình, thích chốn yên tĩnh, hễ đang ngồi chỗ nào mà nghe tiếng động lớn, là lại khó chịu bỏ đi nơi khác. Lắm khuya, gã thức dậy, tự động hốt lúa, vứt xuống ao. Khi hỏi, gã cúi đầu lí nhí: “Tôi lấy lúa cho ốc ăn”.

Nhiều người cũng cho biết, gia đình nạn nhân và Lộc và là hàng xóm. Từ trước đến nay, hai gia đình không có bất kì hiềm khích nào. Lộc là con thứ ba trong gia đình có bốn anh chị em và là con trai độc tôn. Chị Hai của Lộc đã lấy chồng và là mẹ của cháu Quốc Anh. Chị thứ ba đang là công nhân tại tỉnh Bình Dương. Riêng cô em gái út chỉ mới thi tốt nghiệp cách đây vài hôm.

Gia đình Lộc làm nông và có hoàn cảnh khá khó khăn. Mỗi khi hết mùa nông, người thân lại đi làm, kiếm tiền mưu sinh. Riêng gã đã bước qua tuổi 20 nhưng dường như sống bên lề gia đình, không bao giờ để ý đến việc cơm, áo, gạo tiền. Gã cứ lủi thủi sống một mình, không suy nghĩ gì đến ai.

Được biết, hôm làm lễ an táng, gia đình Lộc có đưa một số tiền sang thắp nhang cho cháu Ch.. Cũng từ hôm đó, gia đình gã khóa cửa và đi khỏi địa phương để tránh sự dòm ngó của hàng xóm. Nhiều người nghĩ mãi vẫn không thể giải thích được tại sao Lộc lại ra tay tàn độc với cháu Ng.. Bởi, bị hại và hung thủ có tuổi tác khá chênh lệch nên không thể có xích mích, mâu thuẫn nào.

Duy Ca
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng