Nghẹn ngào bài thơ xin Mẹ Biển "trả lại các anh"

Ngày 18/06/2016 12:41 PM (GMT+7)

Rạng sáng nay (18/6), thi thể Thượng tá, phi công Trần Quang Khải đã được đưa vào đất liền. Nhưng còn 9 chiến sĩ trên máy bay CASA-212 số hiệu 8983 vẫn mất tích. Người thân, bạn bè cùng hàng triệu người Việt đều thương tiếc và hy vọng những quân nhân này sẽ trở về an toàn.

Như đã thông tin, ngày 14.6, máy bay quân sự Su-30MK2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân đã bị mất liên lạc khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện.

Trên máy bay lúc đó có hai phi công: Thượng tá Trần Quang Khải (quê Bắc Giang) - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn không quân 923; và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (quê Bắc Giang) - Phi đội trưởng, Trung đoàn 927 được tăng cường về Trung đoàn 923 để bay huấn luyện, tiếp cận với máy bay tiêm kích mới, hiện đại.

Nghẹn ngào bài thơ xin Mẹ Biển quot;trả lại các anhquot; - 1

Rạng sáng 18.6, thi thể Thượng tá Trần Quang Khải đã được đưa vào đất liền (Ảnh: Nguyễn Cảnh)

Sau nhiều giờ trôi dạt trên biển, phi công Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) được một tàu cá của ngư dân Hà Tĩnh phát hiện vào sáng 15.6 và đã bình an trở về. Tuy nhiên, phi công Trần Quang Khải không may mắn như vậy.

Chưa hết bàng hoàng vì sự mất tích đột ngột của máy bay Su-30MK2, ngày 16.6, máy bay CASA-212 số hiệu 8389 chở 9 người đang trên đường tìm kiếm Thượng tá Trần Quang Khải cũng đã mất liên lạc.

Nghẹn ngào bài thơ xin Mẹ Biển quot;trả lại các anhquot; - 2

9 thành viên trên máy bay CASA-212 số hiệu 8983 vẫn đang được tích cực tìm kiếm.

Đau xót trước sự mất mát to lớn này, nhiều người dân đã thể hiện sự tiếc thương cũng như gửi lời chia buồn đến gia đình. Trong đó, mọi người đều cầu nguyện cho 9 thành viên trên máy bay CASA-212 trở về bình an.

Không cầm được lòng mình, chị Vũ Phương Trang (Nam Cao, Kiến Xương, Thái Bình), sinh viên năm nhất, Đại học Sư phạm Hà Nội đã viết bài thơ gửi Mẹ Biển với hy vọng sớm tìm được các anh trở về.

“Mẹ Biển ơi chúng con cạn lệ rồi!

Xin trả lại những người anh ưu tú

Chúng con sai gì.... Khiến mẹ buồn, giận dữ...

Cho con xin... Xin mẹ Biển nhân từ...

Đã bao người thức trắng mấy đêm mưa...

Ngày nắng gắt kiềm tìm người anh cả...

Đất nước con đã ngàn năm vất vả

Có gì sai... Con xin mẹ nhẹ nhàng...

Con xin mẹ an ủi sóng đừng tràn

Giông đừng tới , bão mưa đừng lớn

Chỉ một chút êm đềm biển gợn

Giúp các anh con cập bến đất liền...

Một nỗi đau chưa định nghĩa được tên...

Mẹ nỡ lòng khiến con đau lần nữa...

Hai phi cơ... Mười bông hoa đang nở...

Mẹ đừng đùa... Mẹ giấu các anh đâu?

Mẹ biết không... mắt bọng đỏ đêm thâu...

Đau triệu triệu trái tim đang nức nở...

Của mẹ già ngóng con... chẳng thốt lời nào nữa...

Của vợ hiền gào khóc giữa canh khuya...

Mẹ biết không... cháu nhỏ quá thơ ngây...

Chưa biết bố hôm nay đi lâu thế...

Vẫn hồn nhiên ôm mẹ cười rồi kể:

"Bố của con đang bay giữ bầu trời!"

Mẹ biển ơi... Con quỳ lạy xin người!

Hãy một lần nghe tiếng con ước nguyện...

Trả lại Việt Nam những con người nguyên vẹn...

Vẹn cả nụ cười, cả ý chí, niềm tin...

Mẹ Biển ơi... xin mẹ chớ lặng im,

Đau xót lắm... Tiếng lòng ai hiểu được

Mẹ nhắc anh con: "Mau về nhanh giữ Nước...

Giữ bầu trời... Giữ màu áo thiên thanh!

Cả Tổ quốc đang ngóng đợi các anh!

Về đi thôi!... Bình an... Gia đình, đồng đội gọi!"

Chia sẻ về cảm xúc viết bài thơ trên, chị Trang cho biết, vào trưa 17.6, sau khi nghe bản tin thời sự thông tin vẫn chưa tìm được phi công Trần Quang Khải và 9 thành viên máy bay CASA-212 số hiệu 8389, chị thấy đau xót vô cùng. Tâm trạng rối bời, lại nghe tiếng máy bay quần thảo trên bầu trời khiến chị càng đau lòng hơn.

“Tôi không phải là người thân của các chiến sĩ nhưng khi nghe tin chưa tìm được các anh, tôi đau lòng lắm. Tôi ngồi bên cửa sổ hàng giờ nghĩ thương các anh và hy vọng có một phép màu nào đó đưa các anh bình an trở về. Đến khoảng 14h, dòng cảm xúc dâng trào, tôi ngồi viết bài thơ trên” – chị Trang cho hay.

Chị Trang cho biết thêm, ngay từ nhỏ chị đã yêu quân đội, chị ước một ngày được khoác lên mình bộ quân phục cũng như luôn tự hào và ngưỡng mộ về người lính. Do đó, khi nghe tin máy bay bị mất liên lạc, chị đau xót lắm, sự mất mát quá to lớn của quân đội và đất nước.

“Tôi viết bài thơ bằng trái tim và tấm lòng cũng như cảm xúc lúc đó nhưng không ngờ bài thơ được người người đồng cảm vậy. Mặt khác, tôi có người yêu đang là học viên phi công nên có lẽ cũng dành nhiều tình cảm cho không quân hơn một chút” – chị Trang tâm sự.

Chị viết bài thơ này với mong muốn mẹ Biển và thời tiết đừng quá nhẫn tâm để lực lượng chức năng sớm tìm thấy Thượng tá Trần Quang Khải và 9 quân nhân trên máy bay CASA-212. Điều chị mong nhất vẫn là các đồng chí được trở về bình an, đủ cả 10.

Nghẹn ngào bài thơ xin Mẹ Biển quot;trả lại các anhquot; - 3

Rạng sáng nay, hàng trăm chiến sỹ đón chào Thượng tá Trần Quang Khải trong nỗi tiếc thương (Ảnh: Nguyễn Cảnh)

“Đến chiều tối 17.6, sau khi đọc thông tin Thượng tá Khải đã hy sinh. Tôi buồn lắm, lúc này tôi lại hy vọng có phép màu cho 9 chiến sĩ trên máy bay CASA-212 còn sống cũng như lực lượng chức năng nhanh chóng tìm được các anh trở về bình an” – chị Trang nói.

Theo Công Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay