Nghẹn ngào chuyện bố vợ bị tai biến đi khám bệnh một mình vì ngại con rể

Ngày 21/07/2016 14:26 PM (GMT+7)

Cụ ông ở Vĩnh Long lên TP.HCM khám bệnh. Tuy nhiên, ngại phiền con gái và con rể nên ông tự đi một mình dù vừa bị tai biến xong.

Câu chuyện về bố vợ ngại làm phiền con rể đang được dân mạng quan tâm chia sẻ khiến nhiều người con phải nghẹn ngào, xót xa. Mặc dù vừa bị tai biến xong nhưng không muốn ảnh hưởng đến công việc của con cháu, cụ ông một mình đi khám bệnh.  

Theo lời kể của một tài xế hãng Grab, lúc đang chạy xe trên đường thì thấy một khách nữ đặt xe. Lúc lên xe thì người này đi chung với người đàn ông tầm 70 tuổi. Trên đường đi, bà này trách móc người đàn ông: "Không biết suy nghĩ, dám đi bộ từ bệnh viện Hùng Vương tới ngã 7 Lý Thái Tổ trong khi vừa bị tai biến xong".

Nghẹn ngào chuyện bố vợ bị tai biến đi khám bệnh một mình vì ngại con rể - 1

Câu chuyện người cha một mình đi khám bệnh vì sợ phiền con rể.

Xem clip tại đây:

Tài xế hỏi ra mới biết vị khách nữ là chị gái của người đàn ông và họ ở Vĩnh Long lên khám bệnh. Theo chia sẻ, ông có cô con gái lên thành phó và lấy chồng ở đây. Trước đó, ông gọi điện cho con rể đến đón mà không thấy nên không dám gọi nữa. Hỏi lý do tại sao thì người bố vợ này cho biết sợ con rể cằn nhằn con gái.

Con gái ông mới có con và ông không muốn làm phiền con rể vì sợ con rể gây khó khăn con gái.

Vị khách nữ đi theo nói thêm vào: "Tụi nó dạo này khác quá, nó đâu nhớ tấm bằng đại học nó được đổi bằng máu của "thằng này" (ý là công sức chú hồi xưa nuôi con cái), hồi đó "thằng này" cũng là kỹ sư sửa máy lạnh tủ lạnh".

Nói đến đây thì người tài xế thấy ông bật khóc. Dù khóc không thành tiếng nhưng anh tài xế vẫn nhìn thấy rõ nước mắt của người bố chảy ra. Ông nghẹn ngào xiết hai bàn tay vào với nhau.

"Chợt lúc đó mình thấy buồn, thấy thương quá. Cũng vì lo nghĩ cho con gái mà đến lúc bệnh như vậy lại nhờ chị gái đưa đi khám chứ không nhờ dám nhờ con cháu, vì sợ con sẽ bị cằn nhằn.

Sau khi đến một phòng khám khác, mình không lấy tiền và gửi thêm cho chú 100.000 đồng để bao giờ khám xong chú bắt xe khách về Vĩnh Long luôn. Chú cho mình địa chỉ nhà ở Vĩnh Long và bảo rảnh ghé xuống chơi. Và cái bắt tay, chú nắm chặt lắm, chặt đến nghẹn...", người tài xế kể lại.

Trong clip, ông cụ kể: "8h rưỡi gọi điện cho nó (con rể) mà 9h rưỡi nó mới báo, thôi thông cảm cho con rể mình. Mình khó khăn với nó thì nó khó khăn với con gái mình".

Sau khi nghe xong câu chuyện, nhiều thành viên mạng tỏ thái độ trách móc con gái và con rể không lo cho cha đồng thời cám cảnh tuổi già lủi thủi khi con gái đi lấy chồng. Clip đăng tải sau vài giờ đã nhận được hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h