Nghẹn ngào xin giảm án cho kẻ đã sát hại con mình

Ngày 15/06/2016 19:05 PM (GMT+7)

Mới đây, trong phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Tuấn Cường (SN 1985, ngụ quận Ninh Kiều) về tội danh “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 12h ngày 16/12/2015, sau bữa cơm trưa, chị Lan nói với chồng là Nguyễn Tuấn Cường đưa tiền để đi đóng hụi. Tuy vậy, Cường từ chối. Vì lẽ đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Cường đã dùng tay bóp cổ chị Lan tới mức tử vong.

Để che giấu tội ác, Cường đã dùng kéo tự đâm vào bụng mình và tạo hiện trường giả. Sau đó, Cường gọi điện thoại để cầu cứu người thân. Mọi người tới nơi thì phát hiện Cường đang nằm dưới sàn, cạnh đó là chị Lan đã tử vong.

Nghẹn ngào xin giảm án cho kẻ đã sát hại con mình - 1

Bị cáo Cường trước vành móng ngựa. Ảnh: TL

Khi cáo trạng được công bố, Cường đã phản bác cho rằng bị cáo dùng tay siết cổ chị Lan, chứ không phải bóp cổ. Không những thế, Cường còn ngụy biện nói rằng mình bị vợ đâm trước. Tuy vậy, những luận điệu đó của hung thủ không thể qua mắt được cơ quan điều tra. Mặc dù những chứng cứ cơ quan điều tra đưa ra đều khẳng định Cường đã dùng tay bóp cổ chết vợ mình rồi dựng hiện trường giả, nhưng trong suốt phiên tòa bị cáo không hề tỏ ra ăn năn.

Trong phiên xét xử sơ thẩm, ông Hoàng (cha vợ bị cáo) có mặt từ rất sớm. Người đàn ông già nua, tội nghiệp này ngồi như chết lặng ở hàng ghế đầu. Ông Hoàng luôn cố gắng kìm nén cảm xúc khi trả lời những câu hỏi của Hội đồng xét xử. Được biết, Cường và chị Lan đã từng yêu nhau 5 năm mới đi đến kết hôn vào năm 2007. Cường được mọi người đánh giá khá tốt, nhưng tính khí cục cằn, vì thế trong cuộc sống gia đình, không thể tránh khỏi những mâu thuẫn nhỏ nhặt. Hiện vợ chồng Cường có chung một đứa con mới tròn 5 tuổi.

Mặc dù rất đau đớn trước cái chết của con gái mình, nhưng khi nghĩ tới đứa cháu còn quá thơ dại, ông Hoàng vẫn xin Hội đồng xét xử xem xét giảm án cho Cường. Ông mong Cường sớm cải tạo tốt, biết ăn năn hối hận về tội ác mình đã gây ra để sớm về đoàn tụ cùng với gia đình.

Sự bao dung, những lời nói đong đầy nước mắt của ông Hoàng khiến nhiều người có mặt trong phiên xét xử không sao cầm được nước mắt. Sau khi hội thẩm, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất côn đồ. Giết người còn cố tình dựng hiện trường giả để đổ lỗi cho bị hại. Không những thế bị cáo còn không biết ăn năn hối lỗi. Vì thế, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

Theo X.Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự