Nghẹt thở giải cứu con tin bị dí dao vào cổ suốt 10 giờ

Ngày 17/04/2016 19:40 PM (GMT+7)

Sau khi có biểu hiện ngáo đá, đối tượng đã liên tiếp bắt cóc các con tin, khiến nhiều người bị thương. Gần 10 tiếng đồng hồ bám sát theo dõi đối tượng, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công.

Sáng 17/4, vào lúc hơn 7h đối tượng Chu Văn Sơn (1981) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã lên xe máy với tình trạng nghi ngáo đá rồi va chạm giao thông với một chiếc xe ô tô, tiếp sau đó đối tượng liên tiếp khống chế và bắt các nạn nhân làm con tin, trong đó có một bé gái mới hơn 1 tuổi.

Bà Nguyễn Thị V. (hàng xóm của đối tượng Sơn) kể lại: “Lúc gây tai nạn xong, Sơn đã khống chế một nam thanh niên, sau đó thả nam thanh niên này ra và tiếp tục không chế một bé gái trú tại xã Diễn Bích mới chỉ hơn 1 tuổi. Quá trình khống chế, đối tượng đã gây thương tích cho bé gái ở cổ”.

Nghẹt thở giải cứu con tin bị dí dao vào cổ suốt 10 giờ - 1

Đối tượng bị lực lượng công an bắt gần nhà.

Do được người dân thuyết phục, đến gần 9h đối tượng Sơn tiếp tục quấy rối, cầm dao đi khắp xóm với biểu hiện ngáo đá. Thấy vậy, ông Nguyễn Văn Quảng, trú cùng thôn với đối tượng đang ôm cháu trên tay đến khuyên can Sơn. Thấy ông Quảng tiến đến gần, Sơn liền ra tay khống chế nạn nhân, lúc đó trên tay Sơn có 1 chiếc kéo và 1 con dao.

Sau khi khống chế, đối tượng đã bắt ông Quảng lên xe máy, chạy khắp các xã Diễn Bích, Diễn Kim, Diễn Hải (Diễn Châu) và một số nơi.

Nhận được thông tin từ quần chúng, lực lượng công an xã và công an huyện Diễn Châu đã tổ chức mai phục, theo dõi với số lượng hơn 20 cán bộ chiến sỹ, trinh sát giỏi.

Mọi cách tiếp cận với đối tượng Sơn đều thất bại vì đối tượng lúc này rất manh động. Đến 2h chiều cùng ngày, đối tượng vẫn bắt nạn nhân, tay lăm lăm con dao và chạy xe máy khắp Diễn Châu.

Hơn 15h cùng ngày, trinh sát đã tiếp cận và thuyết phục Sơn ngay lập tức trinh sát ập vào và nhanh chóng quật ngã đối tượng, đồng thời giải cứu con tin.

Đến gần 16h, đối tượng được dẫn giải về trụ sở UBND xã Diễn Bích, riêng ông Quảng đã được người dân đưa lên xe cứu thương đang chờ ngay trước cổng ủy ban xã.

Được biết, đối tượng Sơn đã tự đâm vào tay của mình trong quá trình bắt giữ con tin nên mất máu và suy yếu. Nạn nhân Quảng bị thương, mất nhiều máu và lập tức được đi cấp cứu, suy kiệt sức lực do hàng tiếng đồng hồ bị khống chế. Riêng em bé hơn 1 tuổi, sau khi bị thương giữa cổ, đã được người nhà nhanh chóng chuyển vào viện cấp cứu.

Thông tin từ quần chúng là đối tượng Sơn nghiện ma túy rất lâu, mới ra tù và có khả năng đang bị nhiễm HIV.

Tất cả các nạn nhân đều được đưa đi xét nghiệm, và cấp cứu. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra xử lý.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot