Nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện E Trung ương

Ngày 15/07/2016 15:01 PM (GMT+7)

Hiện phía cơ quan chức năng đang điều tra sự việc, nên chưa thể khẳng định đây có phải vụ bắt cóc trẻ sơ sinh hay không.

Ngày 15/7, dư luận xã hội lan truyền thông tin một trẻ sơ sinh bị bắt cóc tại Bệnh viện E Trung ương. Thông tin này ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhất là những bà bầu đang cận ngày sinh đẻ.

Trước thông tin trên, phóng viên đã có mặt tại Bệnh viện E Trung ương, ngay tại cổng bệnh viện, nhiều người đang điều trị tại đây cho biết không nghe thấy chuyện bị bắt cóc trẻ, chỉ biết rằng có việc xin – cho trẻ sơ sinh.

Theo đó, ngày 14/7 có một sản phụ sinh con tại khoa Sản bệnh viện, tuy nhiên sản phụ này do không có khả năng nuôi nên đã cho một gia đình khác vào sáng nay (15/7). Trước sự việc trên, nhiều người đã đặt câu hỏi, việc cho – nhận trẻ sơ sinh không thể đơn giản như vậy, vì phải có đại diện cơ quan chức năng chứng kiến.

Nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện E Trung ương - 1

Bệnh viện E nơi xảy ra vụ việc (Ảnh Internet)

Còn tại khoa Sản – Bệnh viện E, khi hỏi những người nhà đang chăm sóc ở đây, mọi người đều không chắc chắn về việc có phải đó là vụ bắt cóc hay không, nhưng  trong sáng 15/7, tại khoa này có rất đông lực lượng công an vào làm việc.

Xác minh từ phía nhân viên y tế về việc đang lan truyền thông tin bắc cóc trẻ sơ sinh tại khoa Sản (Bệnh viện E), các nhân viên y tế đều trả lời: “không biết”. Tuy nhiên, các nhân viên này đều sốt sắng hỏi cụ thể về thông tin trên và lập tức “phong toả” hai đầu vào khoa.

Trước sự mập mờ thông tin, trao đổi qua điện thoại với phóng viên PGS.TS Lê Ngọc Thành – GĐ Bệnh viện E Trung ương cho biết, đang đi công tác và giao mọi công tác điều hành cho một phó giám đốc, đồng thời cho số điện thoại để phóng viên gọi điện xác minh.

Xác minh từ ông Vũ Quang Vinh – Phó GĐ Bệnh viện E thì được biết: “Tôi đã nghe anh em báo cáo qua về sự việc, hiện tôi đang họp trên quận, khi nào có thông tin chính thức sẽ trả lời phóng viên”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc đó là việc trao con do không đủ khả năng nuôi hay đó là một vụ bắt cóc, ông Vinh nói: “Giờ tôi chưa thể khẳng định điều gì, cơ quan công an đã vào cuộc để điều tra làm rõ và sẽ trả lời sớm nhất khi có kết quả”.

Về phía cơ quan công an, đại diện phòng hình sự, công an quận Cầu Giấy cho biết, hiện cơ quan công an quận Cầu Giấy đang xác minh điều tra làm rõ nên chưa thể khẳng định được điều gì.Trước đó, tại một bệnh viện TP.HCM hay tại bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng đã từng xảy ra sự việc bắt cóc trẻ sơ sinh. Điển hình là sự việc ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương, đối tượng đã giả mạo bác sĩ vào bế trẻ sơ sinh đi, sau khi cơ quan điều tra thì phát hiện người phụ nữ từng là nữ bệnh nhân ở Bệnh viện, do khó có con nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ sơ sinh để làm hài lòng nhà chồng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em