Nghi án chồng tẩm xăng thiêu vợ và tự sát ở Nam Định: Bi kịch đến từ sự ghen tuông?

Ngày 30/11/2016 20:15 PM (GMT+7)

Sau một tiếng nổ lớn, mọi người hoảng hốt phát hiện chị Chu Thị Hiền tử vong trong buồng ngủ với cơ thể cháy sém. Cạnh đó là người chồng thở thoi thóp trên giường và mất sau đó vài giờ. Nguyên nhân vụ trọng án đang được cơ quan công an tích cực điều tra.

Án mạng trong ngôi nhà khóa trái cửa

Công an tỉnh Nam Định đang khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân nghi án chồng sát hại vợ rồi tự tử mới xảy ra trên địa bàn huyện Nam Trực. Thông tin ban đầu cho hay, khoảng 14h ngày 28/11, người dân xóm 6 (thôn Bái Dương, xã Nam Dương, huyện Nam Trực, Nam Định) bàng hoàng khi nghe thấy nổ lớn phát ra từ ngôi nhà của vợ chồng anh Trần Văn Miên (45 tuổi) và chị Chu Thị Hiền (40 tuổi). Sau đó, ngọn lửa bùng phát từ bên trong.

Trước tình huống cấp bách, nhiều người dân địa phương đã hô hoán nhau kéo đến hiện trường để tìm cách cứu hỏa. Tuy nhiên, cửa cổng ngôi nhà bị khóa trái từ bên trong. Linh tính có chuyện chẳng lành, nhiều thanh niên khỏe mạnh đã vượt tường tiến sát hiện trường. Khi cánh cửa buồng ngủ được mở ra, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt mọi người. Anh Miên đang nằm thoi thóp trên giường ngủ, mùi thuốc sâu nồng nặc trên người. Mặc dù được đưa đi cấp cứu, nhưng anh Miên đã không qua khỏi. Còn chị Hiền nằm trong tủ quần áo và đã tử vong, toàn thân cháy sém.

Nghi án chồng tẩm xăng thiêu vợ và tự sát ở Nam Định: Bi kịch đến từ sự ghen tuông? - 1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: V.Sĩ

Liên quan tới vụ việc trên, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông Vũ Văn Độ, Phó Trưởng Công an xã Nam Dương cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin từ người dân, Công an xã Nam Dương đã khẩn trương có mặt bảo vệ hiện trường; Đồng thời cấp báo vụ việc tới Công an huyện Nam Trực, Công an tỉnh Nam Định đến để phối hợp giải quyết”.

Hai đứa trẻ bơ vơ

Thời điểm chúng tôi có mặt tại địa phương để tìm hiểu vụ việc, gia đình đang tiến hành tổ chức tang lễ cho các nạn nhân xấu số. Những tiếng khóc ai oán làm xáo động cả một vùng quê nghèo vốn xưa nay yên bình. Thương tâm nhất là hình ảnh 2 đứa con của vợ chồng nạn nhân khóc vật vã, liên tục gọi tên cha mẹ mình. Nhìn cảnh tượng đó nhiều người chứng kiến không thể cầm được nước mắt.

Theo những người hàng xóm sống cạnh gia đình 2 nạn nhân cho biết, sau khi đi làm ăn từ Trung Quốc trở về cách đây gần 1 năm, tính tình anh Miên đã hoàn toàn thay đổi. Anh không còn yêu thương vợ con như trước mà thay vào đó là những ám ảnh, luôn nghi ngờ vợ mình có người khác. Cũng vì lẽ đó, vợ chồng anh Miên thường xuyên xảy ra cãi vã. Tổ ấm nhỏ ấy nhiều lần đứng trước nguy cơ tan vỡ. Mặc dù người thân hai bên gia đình nội ngoại và hàng xóm láng giềng đã nhiều lần giải thích, thanh minh cho chị Hiền nhưng anh Miên vẫn bỏ ngoài tai. Đã không ít lần chị Hiền bị chồng đuổi đánh phải qua nhà bố mẹ đẻ tạm lánh. Thậm chí, cách đây không lâu, anh Miên còn mua xăng về với ý định thiêu vợ nhưng bất thành. Tuy sống trong lo sợ, nhưng vì nghĩ tới 2 con nhỏ nên chị Hiền vẫn nhẫn nhục chịu đựng với mong muốn một ngày nào đó chồng nhận ra tình cảm của chị đối với anh và khi đó cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc như xưa.

Ánh mắt đượm buồn sau cái chết thương tâm của 2 người cháu, ông Trần Văn Cờ (chú họ của các nạn nhân) chia sẻ: “Chuyện xảy ra quá bất ngờ, hai vợ chồng ra đi để lại 2 đứa con nhỏ còn chưa biết gì. Ông nội thì đã già, không biết cuộc sống của 2 đứa nhỏ sẽ ra sao. Vài tháng trước, nhận thấy tâm lý cháu Miên không được bình thường, gia đình đã đưa Miên đi bệnh viện để khám xem có vấn đề gì không nhưng lên đến viện thì Miên lại bỏ về”.

Chị Trần Thị Hồng (một người dân địa phương có mặt tại đám tang các nạn nhân) chia sẻ: “Dẫu biết rằng thời gian gần đây cuộc sống vợ chồng anh Miên, chị Hiền thường xuyên xảy ra cãi vã, nhưng chẳng ai có thể ngờ rằng sự thể lại ra thế này. Thương nhất là 2 đứa nhỏ, bỗng chốc bị mồ côi cả bố lẫn mẹ. Anh Miên, chị Hiền mất đi để lại nỗi đau quá lớn cho những người thân ở lại. Từ trước tới nay ở vùng quê này chưa bao giờ xảy ra vụ việc thương tâm như vậy. Thật đáng buồn”.

Ông Vũ Văn Độ, Phó Trưởng Công an xã Nam Dương cho biết: “Nguồn tin từ dư luận cho hay, nguyên nhân có thể do anh Miên nghi ngờ vợ có tình nhân trong thời gian anh đi làm ăn xa nhà. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, người đàn ông này có những biểu hiện không bình thường về đầu óc. Trước khi xảy ra vụ việc thương tâm này, anh Miên từng mua thuốc sâu về nhà uống tự tử, rất may người nhà phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Về nguyên nhân dẫn đến cái chết bi thảm của vợ chồng anh Miên, chúng tôi đang chờ kết quả điều tra của cấp trên”.

Theo V.Sĩ - X.Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình