Nghi án mẹ tâm thần sát hại con trai 8 tuổi

Ngày 23/06/2014 08:22 AM (GMT+7)

“Sau khi gây án, Lý gọi mẹ ruột và bảo con giết chết thằng Long rồi mẹ gọi công an đến bắt con đi”.

Khoảng 16h30 ngày 22/6, tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ án vô cùng thương tâm khi một bé trai 8 tuổi bị giết chết một cách rất dã man với nhiều vết chém vào cổ.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Lý Thành Long (SN 2006,) bị mẹ đẻ là chị Nguyễn Thị Lý (SN 1983) dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, cổ, gáy và chân, tay dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu.

Được biết, Lý đã ly dị chồng được 2 năm. Sau khi ly dị, người chồng vào miền Nam sinh sống, cháu Long về ở với mẹ từ đó đến nay.

Hàng xóm cho biết, vợ chồng Lý trước khi ly hôn có những mâu thuẫn và hay cãi vã to tiếng với nhau. Sau khi ly hôn, Lý bán hàng tạp hóa và cà phê.

Nghi án mẹ tâm thần sát hại con trai 8 tuổi - 1

Cửa hàng tạp hóa – quán cà phê xảy ra vụ án

Bà N.T.H, hàng xóm của gia đình nạn nhân kể lại: “Khoảng hơn 4h chiều khi tôi bế cháu ra đây thì nghe thấy bà ngoại cháu Long kêu cứu. Tưởng cháu bị ngã nên tôi đã hô hào hàng xóm, người đi đường vào cứu cháu nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng máu me và cháu Long trên giường tôi đã cảm thấy thực sự bị sốc. Trên người cháu có rất nhiều vết chém, đầu và tay phải của cháu như gần rơi ra, thật sự là rất thương tâm.”

“Sau khi gây án, chị Lý gọi bà ngoại cháu Long và bảo con giết chết thằng Long rồi mẹ gọi công an đến bắt con đi” bà H. cho biết thêm.

Anh Trần Văn N, hàng xóm của gia đình cho biết, cháu Long rất ngoan và học giỏi. Hàng ngày, cháu vẫn cùng mấy đứa nhỏ trong xóm thả diều ở gần đây, 2 mẹ con cũng không thấy cãi nhau hay mắng chửi gì.

Theo người dân cho biết, Lý có dấu hiệu của bệnh trầm cảm từ nhiều năm nay. Anh Nguyễn Văn Thành (chồng cũ của Lý) vừa lấy vợ mới trong miền Nam và đây có thể là nguyên nhân khiến Lý tước đoạt mạng sống của con trai 8 tuổi.

Theo Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Nguyên nhân chính dẫn tới sự việc này là do “tiêu cực cá nhân và quá căm phẫn chồng đi lấy vợ khác nên chị Lý đã không kiểm soát được hành vi và đã ra tay chém chết con trai mình”.

Theo Đào Tấn - Lê Hoàn (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng