Nghi án tuồn 100.000 lít mỡ bẩn vào bếp ăn công nghiệp

Ngày 08/05/2015 23:07 PM (GMT+7)

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an huyện Thanh Oai, TP Hà Nội và Đội QLTT số 17 (Chi cục QLTT Hà Nội) vừa phát hiện 2 cơ sở kinh doanh mỡ động vật không rõ nguồn gốc, không bảo đảm vệ sinh thú y.

Cụ thể, lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở kinh doanh thức ăn gia súc và hàng thực phẩm ở xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai do Nguyễn Hoàng Nam làm chủ, nhập mỡ động vật không rõ nguồn gốc về sơ chế rồi bán cho các đơn vị khác. Theo kết quả kiểm tra, cơ sở này vừa nhập 1 container mỡ động vật không rõ nguồn gốc với 98 thùng phuy mỡ cá. Ngoài ra, trong kho hàng của cơ sở này còn có 2 bể lọc chứa 8 khối mỡ nước và 350 thùng phuy mỡ động vật (tổng cộng ước tính hơn 100.000 lít). Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng mình nguồn gốc và chất lượng lô hàng.

Nghi án tuồn 100.000 lít mỡ bẩn vào bếp ăn công nghiệp - 1

Kho chứa mỡ bẩn tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai

Qua khai thác, lực lượng chức năng cho biết cơ sở kinh doanh này đã nhập mỡ động vật từ Hải Phòng đưa về lọc bỏ tạp chất, sau đó bơm vào thùng phuy để bán cho các doanh nghiệp kinh doanh dầu mỡ. Trong số này, có Công ty TNHH Phương Liên (tại Km số 9 đại lộ Thăng Long).

Sau đó, lực lượng liên ngành tiếp tục kiểm tra Công ty TNHH Phương Liên và xác định doanh nghiệp này kinh doanh mỡ động vật không rõ nguồn gốc. Tang vật vi phạm gồm 17 thùng phuy mỡ heo có trọng lượng gần 3 tấn. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 ô tô tải BKS 29C-24793 đang vận chuyển 2 tấn mỡ nước cho Công ty TNHH Phương Liên.

Nghi án tuồn 100.000 lít mỡ bẩn vào bếp ăn công nghiệp - 2

Các thùng mỡ bẩn tại Công ty TNHH Phương Liên

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy gần 5 tấn mỡ heo của Công ty TNHH Phương Liên tại bãi rác Kiêu Kỵ, Gia Lâm (Hà Nội), đồng thời đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành chính đối với cơ sở này. Riêng kho hàng ở thôn Thanh Giang (Thanh Oai), nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng cho thấy chủ cơ sở đã chế biến để đưa vào các bếp ăn công nghiệp. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Thùy Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot