Nghi can đốt người yêu trong phòng trọ vì ghen khai gì?

Ngày 10/09/2016 08:17 AM (GMT+7)

Vào ngày 5/9, H. mua ma túy đá ở khu vực đường Châu Văn Liêm về phòng trọ và cùng Tài sử dụng. Tuy nhiên, Tài lại nghi ngờ chị H. có quen với người đàn ông khác nên cả hai xảy ra cự cãi và H. đòi chia tay.

Nghi can đốt người yêu trong phòng trọ vì ghen khai gì? - 1

Nghi can Tài

Ngày 9/9, Công an Q.11 đang tạm giữ hình sự nghi can Hà Vũ Tài (SN 1985, ngụ Q.5) để điều tra liên quan đến hành vi dùng xăng đốt người yêu là Hà Gia H. (SN 1984, ngụ Q.5).

Hiện chị H. đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình BV Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh nhân Hà Gia H. (SN 1985, ngụ Q.5) nhập viện lúc 22 giờ 40 phút ngày 7/9 trong tình trạng sốc phỏng rất nặng.

Cụ thể, bệnh nhân H. bị phỏng 94% toàn thân độ 2,3,4; trong đó có đến 91% độ 3 và 4 (độ nặng). Ngoài ra, bệnh nhân còn bị phỏng hô hấp.

"Hiện bệnh nhân đang được điều trị và theo dõi sát sao tại phòng Săn sóc đặc biệt của Khoa Phỏng - Tạo hình BV Chợ Rẫy. Khả năng cứu chữa vô cùng khó khăn, tiên lượng rất dè dặt", bác sĩ Hiệp cho biết. 

Trước đó, Tài và H. có quan  hệ tình cảm, thuê trọ tại căn nhà số 161 đường Hàn Hải Nguyên, P.2, Q.11

Vào khoảng 22h15’ ngày 7/9, Tài và chị H. ở trong phòng gây gổ lớn tiếng. Người dân sống cùng nghe thấy Tài la to: “Mày hết thuốc chữa rồi”. Sau đó, tên Tài bỏ chạy ra khỏi phòng và chạy ra khỏi nhà.

Cùng lúc đó, nghe tiếng kêu cứu của chị H. nên bà Kim Anh chạy vào xem thì thấy chị Huệ bị lửa cháy khắp người.

Trước cửa phòng của chị H. có 1 bình xăng vẫn còn trong bình. Chị Anh xuống bưng thau nước chạy lên, dội vào người chị Huệ, sau đó đưa nạn nhân lên xe taxi cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an Q.11 đã nhanh chóng lấy lời khai các nhân chứng xác minh lai lịch và tổ chức bắt nghi can Hà Vũ Tài. Đến trưa ngày 8/9, gia đình đã đưa Tài đến Công an Q.11 đầu thú.

Tại cơ quan công an, Tài khai: Tài và chị H. có quan hệ tình cảm và sống với nhau như vợ chồng khoảng 2 năm nay. Cả 2 thuê chung phòng trọ và sử dụng ma túy đá.

Vào ngày 5/9, H. mua ma túy đá ở khu vực đường Châu Văn Liêm về phòng trọ và cùng Tài sử dụng. Tuy nhiên, Tài lại nghi ngờ chị H. có quen với người đàn ông khác nên cả hai xảy ra cự cãi và H. đòi chia tay.

Vào tối ngày 7/9, Tài đến tiệm tạp hóa mua 2 cái bình nhựa loại 2 lít rồi mua 4 lít xăng đổ đầy vào bình với giá 80.000 đồng.

Tài khai, mua xăng về để hăm dọa người tình nếu H. vẫn giữ ý định chia tay.

Nghi can đốt người yêu trong phòng trọ vì ghen khai gì? - 2

Căn phòng nơi xảy ra vụ cháy

Khi vừa về phòng, Tài và nạn nhân tiếp tục cãi nhau, chị H. đã gom quần áo của Tài bỏ vào ba lô và đuổi Tài đi. Tức giận, Tài lấy bình xăng, mở nắp hất đổ xăng vào người chị H. rồi dùng quẹt bật lửa lên.

Hoảng sợ, chị H. huơ tay làm xăng bắt lửa vào người bốc cháy. Thấy vậy, Tài bỏ chạy ra khỏi phòng và đón xe ôm về nhà cha ruột xin em gái 100.000 đồng. Trong lúc trốn chạy, Tài lang thang ở khu vực đường Nguyễn Tri Phương, Q.10. Tài không cho gia đình biết sự việc. Đến ngày hôm sau, Tài gọi điện cho gia đình, được gia đình động viên nên Tài đã tới Công an đầu thú.

Từ lời khai của Tài, Công an Q.11 cũng đã tiến hành cho các nhân chứng nhận dạng trực tiếp Tài thì tất cả mọi người xác định là Tài là người thuê phòng trọ cùng chị Huệ; Tài cũng chính là người chạy ra khỏi phòng khi chị Huệ bị cháy. Công an cũng đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tổ chức khám nghiệm hiện trường, nơi căn phòng bị thiêu rụi.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục làm rõ.

Theo Nguyễn Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự