Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì?

Ngày 21/01/2017 11:53 AM (GMT+7)

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Thăng về hành vi giết người.

Như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng ngày 5/12/2016, tại thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến cháu Đặng Văn Khang (SN 2007) tử vong.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Công an huyện Cẩm Giàng đã tích cực vào cuộc điều tra truy tìm hung thủ. Trong quá trình rà soát, mọi nghi vấn tập trung vào đối tượng Lương Trọng Thăng (SN 1986, người cùng thôn). Thăng có tiền sử về bệnh động kinh, được cấp phát thuốc và điều trị tại trạm y tế xã Cẩm Điền nhiều năm.

Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì? - 1

Nghi can Lương Trọng Thăng đang thực hiện lại hành vi sát hại cháu Khang. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 7/2016, Thăng đi qua nhà văn hóa thôn Hoà Tô đã bị cháu Khang và nhóm bạn nhìn thấy gọi Thăng là "thằng điên". Nghe thấy cháu Khang gọi như vậy Thăng bức xúc và về nhà kể với mẹ.

Đặc biệt, tại thời điểm xảy ra vụ án, một số người dân nhìn thấy Thăng ở gần hiện trường. Căn cứ vào tài liệu và chứng cứ, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt Lương Trọng Thăng (31 tuổi, trú tại thôn Hòa Tô, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Tại cơ quan điều tra, Thăng đã thừa nhận hành vi sát hại cháu Khang. Đối tượng khai, khoảng 5 giờ sáng ngày 5/12/2016, Thăng đi bộ ra đường liên thôn Hòa Tô hướng ra QL 5. Khi đi qua cổng nhà ông Đặng Văn Vững, Thăng thấy cổng khoá, điện trong sân bật sáng, cửa nhà khép và biết vợ chồng ông Vững không có nhà.

Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì? - 2

Vị trí bờ tường Thăng trèo qua để vào nhà sát hại cháu Khang. Ảnh: Đ.Tuỳ

Lúc này, Thăng nhớ đến việc cháu Khang thường xuyên trêu chọc mình nên nảy ý định trả thù. Nghĩ vậy, Thăng đã trèo qua bờ tường vào nhà nạn nhân và vào bếp lấy một con dao. Khi mở cửa vào nhà Thăng nhìn thấy cháu Khang đang ngủ trên giường và đã dùng dao chém nhiều nhát vào đầu khiến cháu Khang tử vong tại chỗ.

Gây gây án xong, Thăng trèo qua bờ tường đi ra đến đường liên thôn nhìn thấy bà Đặng Thị Ngoạn (cùng thôn) nên vội giấu con dao dưới rãnh thoát nước trước cổng nhà người dân. Cất giấu hung khí xong, Thăng đi bộ đến một quán nước gần nhà văn hóa thôn ngồi uống nước.Khi sự việc bị gia đình nạn nhân phát hiện, Thăng tìm đến hiện trường để nghe ngóng thông tin.

Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì? - 3

Bà Hoà đau xót khi đứng bên di ảnh cháu nội. Ảnh: Đ. Tuỳ

Nhớ lại sự việc, ông Đặng Văn Vững (ông nội cháu Khang) cho hay, hàng ngày, từ 3 đến 5 giờ sáng, ông chở vợ là bà Lê Thị Hoà đi mua rau, củ, quả tại chợ Sặt (huyện Bình Giang). Lúc này cháu Khang ngủ một mình ở nhà.

Đến khoảng 4 giờ 30 phút, ông Vững chở bà Hòa về đến nhà. Khi ấy, bà Hòa vào giường kéo chăn đắp cho cháu Khang. Sau đó, vợ chồng ông mang hàng đến chợ Hôm (thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền) để bán. Do hai mắt của ông có thị lực kém, vì vậy khi về đến nhà khoảng 5 giờ 15 phút ông không phát hiện ra sự việc và lên giường bên cạnh nằm nghỉ.

Khoảng 6 giờ có chuông báo thức, ông Vững gọi cháu nội dậy đi học nhưng không thấy trả lời. Khi sờ vào đầu cháu Khang thấy ướt và có mùi tanh. Thấy vậy, ông gọi điện cho ông Đặng Văn Quân (em ruột) đến thì phát hiện cháu Khang đã tử vong.

Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì? - 4

Ngôi nhà nghi can sinh sống tại thôn Hoà Tô, xã Cẩm Điền. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trò chuyện với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Nguyễn Thị Th (SN 1957, mẹ Thăng) cho hay, sáng hôm xảy ra sự việc, bà thấy Thăng dậy sớm và ra ngoài cổng. Thấy vậy, bà Th dậy nấu cơm và đi ra ngoài cổng tìm con trai thì thấy Thăng đang đi bộ từ hướng nhà cháu Khang về. Một lát sau Thăng bảo bà đến nhà ông Vững xem vụ giết người.

Căn cứ vào kết quả điều tra và tài liệu thu thập, ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lương Trọng Thăng về hành vi giết người.

Được biết, gia đình Thăng có hai chị em, trong đó Thăng là út và bị mắc bệnh động kinh từ nhỏ. Từ nhà Thăng đến nhà cháu Khang khoảng 200m và có quan hệ họ hàng xa với gia đình nạn nhân.

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự