Nghỉ lễ 30/4- 1/5: Du khách thản nhiên tắm bên kênh nước thải đen ngòm đổ ra biển Sầm Sơn

Ngày 02/05/2017 17:35 PM (GMT+7)

Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, nhiều du khách thản nhiên tắm bên cạnh kênh nước đen ngòm tại khu vực bãi tắm A, phía dưới chân đền Độc Cước. Kênh nước thải sinh hoạt này dù đã được đóng kín nhưng do lượng nước thải quá lớn dẫn đến rò rỉ, chảy thẳng ra biển.

Theo đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) thu hút hàng vạn lượt khách tới du lịch. Tuy nhiên, ngay tại khu vực bãi tắm A, dưới chân đền Độc Cước, phường Trường Sơn xuất hiện một kênh nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối đổ thẳng ra biển. Bên ngoài, các du khách vẫn thản nhiên đổ xuống tắm biển.

Nghỉ lễ 30/4- 1/5: Du khách thản nhiên tắm bên kênh nước thải đen ngòm đổ ra biển Sầm Sơn - 1

Chất thải đen ngòm đổ ra biển Sầm Sơn. Ảnh: Báo Dân Trí

Nguyên nhân của sự việc là do quá tải nước thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Mặc dù cống nước thải sinh hoạt đã được đóng, nhưng lượng nước thải lớn nên vẫn rò rỉ ra ngoài.

Ngoài ra, trên bãi biển, nhiều xác cua, cá chết, rác bẩn trôi nổi, bốc mùi hôi thối, khó chịu. Những hình ảnh này đã gây phản cám đối với các du khách đến đây.

Nghỉ lễ 30/4- 1/5: Du khách thản nhiên tắm bên kênh nước thải đen ngòm đổ ra biển Sầm Sơn - 2

Chất thải đổ thẳng ra biển. Ảnh: Báo Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 2/5, trả lời báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Văn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Trường Sơn (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, lãnh đạo phường đã nhiều lần ý kiến về việc xử lý kênh nước xả thải chạy ra biển.

Nghỉ lễ 30/4- 1/5: Du khách thản nhiên tắm bên kênh nước thải đen ngòm đổ ra biển Sầm Sơn - 3

Nhiều du khách thản nhiên tắm biển. Ảnh: Báo Dân Trí

Nghỉ lễ 30/4- 1/5: Du khách thản nhiên tắm bên kênh nước thải đen ngòm đổ ra biển Sầm Sơn - 4

Xác cá trên bãi biền Sầm Sơn

Cách đây không lâu, UBND TP Sầm Sơn cũng đề nghị xây dựng thêm 2 trạm bơm và một khu xử lý nước thải theo hình thức sinh học để bơm toàn bộ nước thải và nước mưa về hồ xử lý sinh học trước khi thải ra sông Đơ. Dự án này đã được phê duyệt nhưng đến nay chưa được triển khai.

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự