Nghỉ lễ bệnh viện Nhi vẫn hoạt động hết công suất

Ngày 29/04/2015 00:09 AM (GMT+7)

Dù là ngày nghỉ lễ, nhưng lượng bệnh nhi đến khám tại Bệnh viện Nhi Trung ương vẫn không hề thuyên giảm, dự kiến số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên trong cuối kỳ nghỉ.

Có mặt tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Nhi Trung ương trong ngày nghỉ lễ đầu tiên của cả nước, theo ghi nhận số lượng bệnh nhi đến khám không hề ít, trong đó có những bệnh nhi nặng phải chuyển lên khoa chuyên môn điều trị.

Điều đáng nói là nhiều bậc phụ huynh ở tỉnh lẻ đưa con lên bệnh viện khám bệnh do không nắm được lịch nghỉ lễ. Điển hình trong số đó là chị Nga (quê Thanh Hóa) đưa con lên khám hô hấp tại BV Nhi từ sáng sớm, lên đến bệnh viện mới biết đang là kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, do đã chuẩn bị ca trực nên phía bệnh viện vẫn tiến hành thăm khám.

Nghỉ lễ bệnh viện Nhi vẫn hoạt động hết công suất - 1

Chị Nga đưa con đi khám.

“Tôi ở quê có biết hôm nay là ngày nghỉ đâu, xem lịch là thứ 3 nên đưa cháu ra thẳng bệnh viện để khám. Ra đến bệnh viện mới biết là nghỉ lễ, nhưng may là các bác sĩ vẫn khám bình thường chứ không nghỉ”, chị Nga chia sẻ.

Khác với chị Nga, anh Tuấn (Hà Nội) đưa con đến khám trong đợt nghỉ vì nghĩ ngày này sẽ ít người đến khám nên không đông bệnh nhân.

Chia sẻ với phóng viên, anh Tuấn cho biết: “Ngày thường đưa con vào đây khám phải xếp hàng khá lâu, nên tôi nghĩ hôm nay sẽ ít bệnh nhân đến khám, ai ngờ vẫn đông vậy”.

Đối với bệnh nhân là vậy, còn đối với các bác sĩ thì dường như không có ngày nghỉ trong những ngày này. Trao đổi với phóng viên BS Trương Thùy Vinh – Trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết: “Đợt này cả nước được nghỉ nhiều, nhưng chúng tôi làm gì có ngày nghỉ, ngay như bản thân tôi là trưởng khoa cũng phải trực 3 ngày”.

Nghỉ lễ bệnh viện Nhi vẫn hoạt động hết công suất - 2

Bác sĩ Vinh, Trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Nhi Trung ương)

Theo BS Vinh, dù là ngày nghỉ nhưng số lượng bệnh nhân không hề giảm, đa số các bệnh nhân đến khám là ở các tỉnh lẻ, bởi nhiều người không biết lịch nghỉ bù.

Thông thường, phụ huynh đưa con đến khám các bệnh liên quan đường tiêu hóa, tai - mũi - họng… Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám bệnh mãn tính, đối với những bệnh nhân này các bác sĩ vẫn tiến hành khám bình thường.

“Để đề phòng trường hợp bệnh nhân đến khám quá đông, khoa Khám bệnh nói riêng và bệnh viện Nhi nói chung luôn bố trí lực lượng bác sĩ thường trú, có thể đáp ứng khám chữa bệnh trong trường hợp đông bệnh nhi bất cứ lúc nào. Không chỉ có vậy, tất cả các phòng khám tất cả những phòng khám của khoa khám bệnh vẫn hoạt động hết công suất trong những ngày này”, BS Vinh thông tin.

BS Nguyễn Văn Học – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp (BV Nhi Trung ương) chia sẻ, do lịch nghỉ kéo dài nhiều ngày nên lãnh đạo bệnh viện đã lên kế hoạch lịch trực cách đây 1 tháng, nhằm đảm bảo yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân khi đến.

Nghỉ lễ bệnh viện Nhi vẫn hoạt động hết công suất - 3

BS Nguyễn Văn Học – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp (BV Nhi Trung ương)

Theo ông Học, trong những ngày nghỉ lễ, đối với những bệnh nhân điều trị nội trú không có biến đổi gì nhiều, chủ yếu là những bến đổi ở khu vực khám bệnh.

Theo đó, những ngày đầu của đợt nghỉ lễ bệnh nhân đến khám chưa nhiều. Tuy nhiên, khoảng 3-4 ngày cuối kỳ nghỉ số lượng bệnh nhân sẽ gia tăng đột biến, trong đó sẽ có những trường hợp bệnh nặng.

Nghỉ lễ bệnh viện Nhi vẫn hoạt động hết công suất - 4

Nghỉ lễ bệnh viện Nhi vẫn hoạt động hết công suất

Bởi vậy, phía bệnh viện nhi đã bố trí nhân lực trực đảm bảo cả về số lượng và chất lượng bác sĩ. Ngoài ra trang thiết bị, đặc biệt là thuốc mem luôn đảm bảo đủ nhu cầu.

“Về phía lãnh đạo, bệnh viện yêu cầu các trưởng khoa phòng luôn luôn mở điện thoại để sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có những ca bệnh khó cần phải xin ý kiến chuyên môn”, BS  Học khẳng định.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự