Nghi phạm sát hại nữ sinh nhắn tin cho bố nạn nhân nói "Ba mẹ đừng lo"

Ngày 16/01/2017 09:28 AM (GMT+7)

Sau khi giết hại nữ sinh và bỏ xác vào thùng xốp ở chung cư Hà Đô, hung thủ vẫn bình tĩnh nhắn tin trả lời bố nạn nhân.

Liên quan đến vụ thiếu niên 16 tuổi sát hại nữ sinh lớp 9 rồi bỏ xác vào thùng xốp, tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân cho hay, ngày 15/1, Công an quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh đã quyết định khởi tố vụ án, củng cố hồ sơ bàn giao Nguyễn Phạm Quốc Bình (16 tuổi) cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) điều tra xử lý về hành vi “Giết người” và “cướp tài sản”.

Bình là đối tượng đã gây ra vụ án rúng động tại chung cư Hà Đô (đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM). Nạn nhân của Bình là nữ sinh lớp 9, H (15 tuổi) bạn cùng trường với Bình.

Những ngày bị tạm giữ tại Công an quận Gò Vấp Bình tỏ ra khá bình tĩnh, không lo lắng hay sợ sệt cũng như hối hận gì, tâm lý vô cùng ổn định. Động cơ của Bình chỉ với mục đích là cưới chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung J5 của H. 

Một điều khiến nhiều người đối mặt với Bình ngỡ ngàng là hành động gây ra tội ác của Bình như có một kế hoạch viết sẵn, nhiều thủ đoạn đối phó của Bình khá tinh vi. Bình thản nhiên trả lời các câu hỏi của điều tra viên một cách rõ ràng không e ngại như thường thấy ở lứa tuổi của Bình.

Nghi phạm sát hại nữ sinh nhắn tin cho bố nạn nhân nói amp;#34;Ba mẹ đừng loamp;#34; - 1

Bình tại nhà tạm giam Công an Gò Vấp và hình ảnh di chuyển thùng xốp chứa thi thể nữ sinh H. -Ảnh: báo CAND

Tại cơ quan điều tra, Bình khai sau khi sát hại H, cướp tài sản, Bình về nhà tắm rửa rồi chuẩn bị khăn, vải, nước quay lại chung cư lau dọn dấu vết rồi về nhà ngủ. Lúc này cha mẹ H không thấy H về nên đi tìm và liên lạc với các mối quan hệ của con gái. 

Sáng 13/1, gia đình H đến tìm thì Bình thản nhiên cho biết, chỉ chở H từ trường về nhà còn H đi đâu thì… không biết. Cũng trong sáng 13/1, Bình được Công an mời lên làm việc, Bình cũng bình thản khai báo như không có chuyện gì xảy ra. 

Ngoài ra, khi vừa rời khỏi trụ sở Công an, chiếc điện thoại của H trong người Bình báo có tin nhắn, Bình đọc và phát hiện bố của H nhắn tin, Bình đã soạn một tin nhắn giả mạo H để trả lời với nội dung: “Con xl (xin lỗi) bố với cả nhà nhiều lắm! con buồn nhiều chuyện lắm, con đi xa 1 thời gian rồi con sẽ về với gia đình mình. Ba mẹ đừng lo nữa nha”.

Sau khi nhắn tin cho bố của H bằng chính điện thoại của H, Bình ra chợ Gò Vấp mua 2 thùng xốp, 2 bao tải, 1 số cuộn băng keo đem đến chung cư bỏ thi thể của H vào rồi chồng 2 thùng xốp lại, sử dụng băng keo dán kín. Bình kêu một người chạy xe ba gác lên chuyển thùng xốp xuống thì bị bảo vệ phát hiện. Bình rời khỏi chung cư và đem bán chiếc ĐTDĐ của nạn nhân với giá 900 ngàn để phi tang rồi về nhà. 

Như báo Thanh niên đã thông tin trước đó, vào khoảng 14h ngày 13/1, bảo vệ chung cư Hà Đô phát hiện 2 thanh niên vận chuyển một thùng xốp lớn từ chung cư ra ngoài.

Nghi ngờ 2 người này trộm đồ nên bảo vệ chung cư chặn lại kiểm tra. Lúc này, 2 thanh niên lạ mặt giả vờ nói đi gọi người thân đến chuyển thùng xốp, rồi tẩu thoát.

Lực lượng bảo vệ chung cư trình báo cơ quan chức năng. Khi mở thùng xốp ra, cơ quan chức năng phát hiện thi thể của một cô gái. Danh tính nạn nhân ban đầu được xác định là N.T.T.H (15 tuổi, học sinh lớp 9)

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự