Nghi vấn dùng nước rửa bát rửa xúc xích tại Công viên Thủ Lệ

Ngày 23/11/2015 16:16 PM (GMT+7)

Xúc xích là một loại đồ ăn nhanh, nên việc dùng nước rửa sẽ gây bẩn cho đồ ăn, đó là chưa kể nếu dùng nước rửa bát thì càng nguy hiểm.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục phát hiện ra các vụ bê bối thực phẩm khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang lo lắng. Điển hình như những sự vụ ngâm chuối trong hóa chất, hàng tấn thịt bốc mùi đang chuẩn bị bán ra thị trường…

Không chỉ có vậy, nhiều loại thực phẩm được gọi là đồ ăn nhanh cũng liên tiếp gặp những bê bối, nhưng điều đáng nói những loại đồ ăn này vẫn đang bán rất chạy hàng tại các cổng trường học, vỉa hè nơi đông dân cư hay các công viên… Lý do khiến các loại đồ ăn này “hút khách” là do tiện lợi và tâm lý “khuất mắt trông coi” của người dân.

Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn “sụp đổ” với các tín đồ của món xúc xích, khi hình ảnh một người phụ nữ cùng một chậu xúc xích và chai dầu rửa bát bên cạnh và bắt đầu cho một hành trình “hô biến” những chiếc xúc xích đã mốc trắng, èo uột… trở thành món xúc xích nướng thơm lừng.

Nghi vấn dùng nước rửa bát rửa xúc xích tại Công viên Thủ Lệ - 1

Hình ảnh anh P. chụp tại công viên Thủ Lệ sáng ngày 23/11. 

“Hình ảnh tôi vô tình ghi lại được đó là tại công viên Thủ Lệ. Sáng ngày 23/11, khi tôi đưa cháu gái vào công viên chơi (khoảng gần 9 giờ sáng), do cháu thích ngắm voi nên tôi đã đưa cháu đi vòng hẳn ra phía sau những hàng quán để cháu quan sát được dễ hơn.

Khi cháu xem xong, tôi vòng quay lại và bắt gặp cảnh tượng, một người phụ nữ đã lớn tuổi, tay không với những chiếc xúc xích nhớt trơn tuồn tuột và chậu nước rửa có rất nhiều bọt. Ngay bên cạnh đó là một chai dầu rửa bát, tôi nghĩ là dùng để rửa xúc xích.

Vì sao tôi lại nói như vậy, bởi lúc đó hàng quán bắt đầu mới mở, những dụng cụ vẫn còn khô và được rửa từ hôm trước. Hơn nữa, chậu rửa xúc xích có sủi bọt rất nhiều, nếu không phải dùng dầu rửa bát để rửa xúc xích thì những chiếc xúc xích này đã quá ôi, thiu đến mức sủi cả bọt khi cho vào nước”, anh P., người cung cấp thông tin và hình ảnh kể lại.

Nghi vấn dùng nước rửa bát rửa xúc xích tại Công viên Thủ Lệ - 2

Hình ảnh này được đăng tải khiến nhiều người bức xúc

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xúc xích rán dính phải những “bê bối”, tuy nhiên trước đó chỉ là những loại xúc xích không rõ nguồn gốc, quá hạn sử dụng… vẫn được bày bán. Riêng vấn đề rửa xúc xích đã hỏng để tiếp tục bán cho khách thì đây là lần đầu tiên bắt gặp.

Khi trao đổi về vấn đề trên, một chuyên gia dinh dưỡng đã phải thốt lên rằng: “Việc dùng xúc xích hết hạn, không nguồn gốc đã là một tội ác, còn việc rửa xúc xích bằng nước rửa bát thì là một tội ác tày trời, không thể chấp nhận được”.

Cùng quan điểm trên, chia sẻ với phóng viên PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh – Chuyên gia về Công nghệ sinh học và Thực phẩm cho biết, không ai dùng nước rửa bát để rửa xúc xích, bởi đây là hóa chất, nếu uống vào thì rất nguy hiểm. “Tôi nghĩ hình ảnh đó chỉ là cá biệt, khi phát hiện cần phải báo ngay với cơ quan chức năng và đưa lên công chúng để mọi người cảnh giác và tẩy chay hành động đó”.

Theo PGS Thịnh, thông thường những loại thực phẩm như xúc xích, đồ ăn nhanh nếu được làm đúng quy trình tiêu chuẩn thì đã sạch và không cần phải rửa, khi rửa chỉ khiến thực phẩm này bẩn thêm.

“Tóm lại đây là một hành động không đẹp, gây phản cảm đối với nhiều người, ngay như việc bán thực phẩm rơi xuống đất, khi không thấy ai thì họ sẽ nhặt lên để bán lại”, PGS Thịnh nói.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn