Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi 'mất tích' nhiều ngày liền

Ngày 16/12/2014 16:42 PM (GMT+7)

Người dân xã Đại Minh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đang xôn xao trước thông tin cháu Lê Thị Ánh (15 tuổi) học sinh lớp 9, trường THCS Lê Quý Đôn mất tích 9 ngày qua không rõ nguyên nhân.

Sáng ngày 16/12, chúng tôi đã tìm về nhà gia đình cháu Ánh để tìm hiểu sự việc. Tiếp xúc với phóng viên, ông Lê Trái – cha cháu Ánh đau buồn, cho biết: “Tính đến ngày hôm nay đã là 9 ngày kể từ khi con gái tôi đi khỏi nhà mà không rõ đi đâu. Vợ chồng tôi ai cũng sốt ruột, bỏ công việc để tìm cháu”.

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi mất tích nhiều ngày liền - 1

Lê Thị Ánh (15 tuổi) học sinh lớp 9.

Theo ông Trái, ngày 6/12, khi cả hai vợ chồng đi làm về thì không thấy con gái ở nhà. Cháu Ánh nói với anh trai là đi “chép đề cương để học” rồi không quay trở về. Đến khuya, gia đình sốt ruột gọi điện cho cháu thì máy tắt nguồn, không liên lạc được. Ngay trong đêm, gia đình chạy khắp nơi tìm kiếm mà tin tức bặt tăm.

“Nhà bà nội cháu hay ở, nhà người thân và bạn bè cháu chúng tôi đã tìm kiếm hết nhưng cháu không tới, cũng không ai gặp. Chúng tôi sợ cháu bị kẻ xấu lợi dụng, bắt cóc…” – ông Trái nói.

Ngày 7/12, ông Trái đến công an xã Đại Minh trình báo cháu Ánh mất tích nhờ tìm kiếm.

Thông tin từ gia đình và người dân xung quanh nhà thì cháu Ánh nhỏ nhắn, dễ thương, nói năng lễ phép. Từ trước giờ chưa từng bỏ đi đâu, luôn xin phép báo cho gia đình biết sự việc. Trước đây một tháng, cháu Ánh có đi phụ bán cà phê gần nhà. Làm được thời gian thì ông Trái không cho con làm tiếp vì sợ ảnh hưởng đến việc học, tiếp xúc với những thanh niên không tốt, dễ hư hỏng. Cháu Ánh xin phép làm đủ tháng để nhận lương sẽ nghỉ nên ông Trái chấp nhận.

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi mất tích nhiều ngày liền - 2

Mẹ của nữ sinh bị mất tích.

Ông Trái cho biết: “Làm đủ tháng, nhận được tiền lương 450 ngàn, cháu nghỉ bán để tiếp tục theo việc học ở trường. Sau đó cháu có dùng điện thoại nhưng gia đình không biết ai mua cho, còn số tiền cháu giữ riêng bảo để lo việc học nên hai vợ chồng tin tưởng. Sau đó một tuần là cháu mất tích đến bây giờ, điện thoại luôn tắt nguồn khiến gia đình hoang mang, lo lắng”.

Cũng theo ông Trái, hai vợ chồng ông đã đi khắp nơi tìm kiếm con mấy ngày, khi quay trở về người dân sống gần nhà nói phát hiện cháu có về lục đồ tìm kiếm khoảng nửa tiếng đồng hồ. Khi đi đem theo nhiều quần áo, người dân gọi nhưng cháu không trả lời mà chạy nhanh rồi leo lên chiếc xe máy màu đỏ, do một người đàn ông chở, tầm khoảng 30 tuổi.

Nghi vấn thiếu nữ 15 tuổi mất tích nhiều ngày liền - 3

Bố mẹ đau xót, lo lắng cho con.

“Nghe người dân kể lại vợ chồng tôi càng hoang mang hơn lúc nào hết. Sợ cháu bị người đàn ông lạ mặt đó ép buộc làm chuyện bậy bạ, bỏ nhà đi vì đe dọa tính mạng. Sự việc sau đó gia đình cũng báo lên công an xã nhưng vẫn chưa nhận được thông tin nào” – ông Trái lo lắng nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Anh Khoa – Phó công an xã Đại Minh, cho biết: Cách đây khoảng 9 ngày, công an xã nhận được thông tin trình báo của gia đình ông Lê Trái là cháu Lê Thị Ánh mất tích. Ngay khi tiếp nhận thông tin, chính quyền đã tổ chức phối hợp cùng người dân tìm kiếm nhưng đến hiện tại vẫn chưa tìm ra.

“Chúng tôi nghi ngờ việc cháu bỏ nhà đi vì chuyện tình cảm, yêu đương nhưng cũng không loại trừ nguyên nhân bị ép buộc, đe dọa do kể xấu lợi dụng” - ông Khoa nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin việc cháu Ánh  mất tích đến bạn đọc.

T. Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự