Nghịch tử sát hại cha bằng những nhát dao oan nghiệt

Ngày 14/09/2014 16:21 PM (GMT+7)

Là đứa con hiền lành, ngoan hiền, nhưng vì bị trầm cảm, ức chế trong khoảng thời gian dài, Linh dùng dao tước đoạt sinh mạng của cha ruột.

Ra tay tàn độc

Sáng 13/9/2014, Nguyễn Phước Linh (23 tuổi, quận Liên Chiểu) được công an viện dẫn đến trụ sở TAND thành phố Đà Nẵng tham dự phiên tòa xét về tội Giết người. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án này chính là cha của gã, ông Nguyễn Đức Thương (52 tuổi).

Đứng trước vành móng ngựa, Linh khai nhận, cha làm nhân viên bảo vệ cho công ty TNHH – DV – MT Ánh Dương (quận Liên Chiểu). Thấy hoàn cảnh ông Thương khó khăn, giám đốc công ty cho mượn một phần đất rẫy trồng cây, chăn nuôi. Linh là người trực tiếp thực hiện công việc chăn nuôi vịt xiêm, heo rừng và trồng ngô.

Linh làm không hiệu quả nên thường bị cha la mắng, chê bai, trách móc. Từ đó, giữa hai cha con xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Nhiều lần, Linh bực tức và nảy sinh ý định sát hại cha. Do đó, gã mua hai con dao chuẩn bị trước để sẵn trong cốp xe máy.

Nghịch tử sát hại cha bằng những nhát dao oan nghiệt - 1

Linh hối hận về hành vi đã gây ra

Khoảng 14 giờ 30 ngày 1/4/2014, Linh đến rẫy thì gặp cha và bị la mắng. Linh bực tức “đáp trả” rồi bỏ vào rẫy cuốc đất. Hơn một tiếng sau, gã nhớ lại chuyện mình bị mắng nên nhặt năm cục đá lớn bỏ vào ca nhựa và lấy hai con dao giấu vào túi quần đi tìm cha.

Khi đến trước công ty Ánh Dương, Linh nhìn thấy cha đang nói chuyện với bà giám đốc. Gã lấy một cục đá ném vào hướng cha. Lúc này, bà giám đốc nhìn thấy liền nói: “Cái chi rứa (vậy) mi?”. Còn ông Thương hốt hoảng: “Cái gì vậy con?”. Gã tiếp tục lấy hai cục đá ném vào lưng cha.

Ông Thương sợ hãi bỏ chạy. Linh rút hai con dao cầm trên hai tay đuổi theo đâm vào ngực và bụng ông Thương nhiều nhát. Nạn nhân cố gắng bỏ chạy kêu cứu. Nghịch tử vẫn tiếp tục đuổi theo đâm bồi một nhát vào cổ. Vẫn chưa đủ, gã đè lên người cha, hai tay cầm hai con dao đâm liên tục. Do đâm quá mạnh, lưỡi dao cắt đứt lòng bàn tay của Linh và con dao cầm bên tay phải bị gãy nên Linh vứt bỏ. Gã chuyển sang cầm con dao còn lại đâm cho đến khi nạn nhân bất động.

Nghe tiếng kêu của mọi người, Linh dừng lại, bình tĩnh điều khiển xe máy đi mua băng, bông và oxy già để rửa vết thương. Sau đó, gã trở lại hiện trường thì bị công an bắt giữ.

Nỗi đau khôn nguôi

Trước đây, vụ án này được Tòa quyết định xử lưu động để làm gương, răn đe. Tuy nhiên, sau đó, Linh được đưa đi giám định và xác định bị trầm cảm nhẹ nên Tòa quyết định không xử lưu động nữa.

Trong suốt phiên tòa, Linh tỏ ra hối lỗi. Gã nói lời sau cùng: “Thời gian qua, ngồi trong trại tạm giam, tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi không ngờ, chỉ vì một chút tức giận, mình đã ra tay sát hại cha ruột. Tôi chỉ biết nói lời xin lỗi đến gia đình, người thân, đặc biệt mẹ và đứa em trai của mình”.

Có mặt tại phiên tòa, người thân cũng không khỏi bàng hoàng khi nghe lại tình tiết của vụ án. Họ cảm thấy run sợ khi lần đầu tiên được biết, ông Thương bị con trai dùng dao đâm tổng cộng 37 nhát, trong đó, có nhiều nhát đâm trúng tim. Mặc dù vậy, vì tình thân, em trai lẫn người thân vẫn xin giảm án cho gã.

Nghịch tử sát hại cha bằng những nhát dao oan nghiệt - 2

Phiên tòa chỉ lác đác vài người thân tham dự

Một người bà con của Linh cho biết, ông Thương sinh được hai người con. Trong đó, Linh là con đầu và đứa con út học lớp 11. Trước đây, do riêng năng lao động, cuộc sống gia đình ông cũng đủ đầy. Tuy nhiên, bảy năm qua, vợ ông bỗng dưng bị bệnh tâm thần. Gia đình trút hết tiền bạc để chữa bệnh nhưng bà vẫn không khỏi. Do bệnh nặng, bà không thể đến tham dự phiên tòa.

Trong khi đó, cả Linh lẫn em trai đều học rất giỏi, đặc biệt là môn toán. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Linh thi đậu vào trường Cao đẳng Kinh tế kế hoạch Đà Nẵng. Tuy nhiên, đang học năm hai, mẹ trở bệnh, gã phải nghỉ ngang. Sau đó, gã đi làm thợ nhôm, inox, đêm lại làm gia sư. Sáng sớm, gã còn phải thay mẹ bỏ bánh mì cho các quán gần nhà.

Lao động đến kiệt sức nhưng mỗi tháng, tổng thu nhập của Linh cũng chỉ gần 3 triệu đồng. Ngoài nộp học cho em trai, gã đưa hết số tiền còn lại cho cha để thuốc thang cho mẹ. “Linh là đứa con ngoan, tính nết hiền lành, chưa bao giờ tôi thấy nó nhậu nhẹt. Tuy nhiên, trước khi vụ án xảy ra chừng một năm, Linh có dấu hiệu bị trầm cảm. Nhưng, vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình chưa thể đưa đi khám thì xảy ra vụ việc đau lòng này”, một người thân xót xa.

Hôm đó, HĐXX nhận định, hành vi của Linh là đặc biệt nghiêm trọng. Linh đã dùng dao sát hại cha ruột bằng 37 nhát. Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, thành khẩn, hối lỗi, nhiều người xin giảm án… Cuối cùng, Tòa quyết định tuyên phạt Linh mức án chung thân về tội Giết người.

Thương Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot