Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú

Ngày 15/05/2014 23:59 PM (GMT+7)

Có không ít người yêu thương và trao toàn bộ tài sản thừa kế khi qua đời cho chú chó cưng của mình.

1. Chú chó Jasper – 50.000 đô la Mỹ cho mỗi con và một bất động sản trị giá hơn 1 triệu đô la

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 1

Diana Myburgh có niềm yêu thích đặc biệt với những chú chó. Bà đã lập hai quỹ tín dụng, mỗi quý trị giá 50.000 đô la Mỹ cho hai chú chó thân yêu của mình là Jasper và Jason. Nhưng thật không may, Jason đã qua đời và đương nhiên khoản tiền kếch xù kia sẽ được chuyển vào tài khoản của Jasper. Ngoài ra, chú chó này còn sở hữu một khối bất động sản rộng 1.236 mẫu Anh, trị giá hơn 1 triệu đô la.

2. Chú chó Fannie - thừa kế 25.000 Đô la Mỹ

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 2

Anne E. Dier yêu thương và tin tưởng chú chó cưng của mình có tên là Fannie hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Điều này không có gì quá ngạc nhiên khi chồng của cô đã quay lưng lại với cô. Người phụ nữ này đã tìm thấy sự an ủi và người bạn đồng hành cùng cô là chú chó Fannie.

Vào năm 1909, người phụ nữ xấu số đã bị bắn chết bởi chính người chồng của mình. Tuy nhiên, cô đã để lại tài sản 25.000 đô dưới cái tên của một cặp đôi ở Buffalo, miễn sao họ chăm sóc và dành nhiều tiền chăm sóc chú chó của cô ấy. 

3. Gunther IV

Khi qua đời vào năm 1991, nữ bá tước người Đức Karlotta Liebenstein để lại món tài sản khổng lồ trị giá 71 triệu USD cho chó cưng của bà là Gunther III. Sau khi Gunhter III chết, gia sản được thừa kế lại cho con của nó là Gunther IV. Một nhóm người bí mật quản lý toàn bộ số tài sản này. Tính đến nay, số tài sản của chú đã tăng lên 370 triệu USD.

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 3

Thật khó có thể tưởng tượng chú chó giàu nhất thế giới Alsatian Gunther IV sẽ mua được bao nhiêu khúc xương ngon lành với số tiền 370 triệu USD mà chú thừa kế từ cha của mình, Gunther III, vốn được người chủ cũ để lại toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, mối quan tâm của Gunther IV không chỉ là những khúc xương. Hiện chú sở hữu nhiều bất động sản khắp thế giới như tại Đức, Italy, Mỹ, trong đó có lâu đài 8 phòng ngủ tại Miami từng thuộc về nữ ca sĩ Madonna. Ngoài ra chú cũng có một villa tại Bahamas đang được người quản gia trông nom.

Chú chó có hẳn một website, miêu tả chi tiết cuộc sống của một đại gia mang đầy phong cách thượng lưu. Trong website, nhiều bức ảnh chụp cảnh chú ung dung đi dạo bên bể bơi, được vây quanh bởi đội ngũ các cô gái mặc bikini và những vệ sĩ lực lưỡng sẵn sàng canh giữ cho sự an toàn của chú.

4. Những chú chó cưng của Eleanor E. Ritchey

Eleanor E. Ritchey, người thừa kế của tập đoàn Quaker, đã chuyển khoản tài sản trị giá 4,5 triệu USD cho 150 con chó khi bà qua đời ở Florida năm 1968. Bản di chúc này được đem ra tranh luận và năm 1973, những chú chó này nhận được 9 triệu USD. 

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 4

Theo thống kê cuối cùng, số tài sản của Ritchey là hơn 14 triệu nhưng lúc đó chỉ có 73 chú chó còn sống. Khi chú chó cuối cùng chết vào năm 1984, số tiền còn lại được chuyển tới Quỹ Nghiên cứu của Đại học Auburn để nghiên cứu về các căn bệnh ở động vật.

5. Những chú chó cưng của Majel Barrett Roddenberry

Người viết kịch bản cho phim Star Trek, ông Eugene Wesley "Gene" Roddenberry là một trong những người đầu tiên được an táng trong không gian vũ trụ. Sau khi mất năm 1991 vì bệnh tim, Roddenberry đã để lại di chúc cho những chú cún cưng của mình 4 triệu đô. 

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 5

Ngoài khoản tiền thừa kế khổng lồ trên, những chú chó cưng của vợ chồng ông còn được trao quyền được sống trong một trong những căn biệt thự sang trọng của chủ cho đến khi chúng chết.

Bà còn đảm bảo rằng bà sẽ trả thêm 1 triệu đô cho bất cứ nhân viên nào chịu ở cùng và chăm sóc cho những con chú chó cưng này cho đến khi chúng qua đời.

6. Ba chú chó của Lee Alexander McQueen

Mc Queen qua đời tháng 2 năm 2010 ở tuổi 40, một ngày trước đám tang của mẹ ông là bà Joyce. Nhiều người cho rằng, nhà thiết kế thời trang danh tiếng này đã tự tử vì quá đau buồn sau cái chết của người mẹ thân yêu. Số tài sản ông để lại tại thời điểm đó là hơn 16 triệu bảng Anh. 

Trong bản di chúc, nhà thiết kế thời trang danh tiếng Alexander McQueen đã để lại một khoản tiền khổng lồ cho ba chú chó cưng của mình.

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 6

Theo đó, Alexander McQueen yêu cầu gửi toàn bộ số tiền này vào một quỹ ủy thác để chăm sóc những chú chó cưng của ông có tên Juice, Minter và Callum trong phần đời còn lại của chúng.

Trong cuốn sách cảnh sát tìm thấy ở căn hộ của McQueen, ông viết rằng: “Hãy chăm sóc những chú chó yêu của tôi! Xin lỗi, tôi yêu bạn, Lee”.

7. Chú chó Samantha của Sidney Altman

Sidney Altman, một doanh nhân sắc sảo, đã có một khối tài sản khổng lồ bằng việc bán đồ nội thất phòng tắm. Ông có một mối quan hệ lâu dài với bạn gái của mình là Marie Dana cho đến khi ông qua đời ở tuổi 60. Ông dự định sẽ để lại hầu hết tài sản của mình cho cô ấy. 

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 7

Nhưng sau đó bản di chúc của ông bất ngờ tiết lộ rằng 6 triệu đô bất động sản của ông là dành cho Samantha - một giống chó Tây Ban Nha, tình yêu đầu tiên và thực sự của Altman. Chú chó được hưởng một khoản tiền khổng lồ 350.000 đô và một căn nhà sang trọng ở Beverly Hills. 

8. Hai chú chó Tina và Kate

Nora Hardwell, một triệu phú người anh, sống cuộc sống ẩn giật, cô độc một mình, chỉ bầu bạn với hai chú chó tên Tina và Kate. Bà qua đời, đã để lại toàn bộ số tài sản (tiền và đất đai) cho hai người bạn tri kỉ.

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 8

Tổng số tài sản hai chú chó này được thừa hưởng gồm 1 triệu USD cùng biệt thự, sân quần vợt, những bãi cỏ và rừng (ước tính diễn tích đất lên tới 5 ha) của nhà Hardwell. Henry Escott, người làm vườn của Hardwell hiện là người chăm sóc và giúp hai chú chó sử dụng tài sản của mình. Có một điều rằng, bản thân Henry chỉ được thừa kế 8.000 USD từ bà chủ của mình.

9. Tỷ phú Mỹ keo kiệt để lại 12 triệu USD cho chó cưng

Di chúc của nữ tỷ phú bất động sản Leona Helmsley  đã gây chấn động lớn trong giới truyền thông nước Mỹ: cô chó cái Trouble thừa kế 12 triệu USD trong khi 2 trong 4 đứa cháu ruột của bà thì không được hưởng một đồng cắc.

Với biệt danh “Nữ hoàng keo kiệt” và từng ngồi tù 18 tháng với tội danh trốn thuế, nữ tỷ phú Helmsley đã từ trần vào hôm 20/8 hưởng thọ 87 tuổi.

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 9

Bản di chúc dài 14 trang công bố một tuần sau đó, tức là hôm thứ Ba 28/8, ngay lập tức trở thành tiêu điểm của giới truyền thông thành phố New York. Theo đó Trouble - cô chó cái lông trắng xứ Mantơ - sẽ được hưởng 12 triệu USD và thuộc toàn quyền chăm sóc của anh trai Alvin Rosenthal, người thừa hưởng 10 triệu USD nếu cam kết làm tốt trách nhiệm giao phó.

10. Chú chó Conchita được thừa kế 3 triệu USD

Một phụ nữ Mỹ đã để lại 3 triệu USD cùng ngôi biệt thự trên bãi biển Miami trị giá 8,3 triệu USD cho 3 con chó của bà.

Gail Posner, con gái của tỷ phú Victor Posner, qua đời hồi tháng 3 ở tuổi 67 nhưng 3 con chó của bà tiếp tục hưởng thụ cuộc sống vương giả. Chúng được các quản gia và người giúp việc chăm sóc cả ngày, đeo vòng cổ Cartier 10.000 bảng và thích thú được trị liệu spa hàng tuần.

Ngỡ ngàng tài sản thừa kế của 10 chú chó tỷ phú - 10

Tuy nhiên, Conchita, một con chihuahua và hai con chó khác là April Maria và Lucia, có thể sẽ mất khoản thừa kế này nếu con trai duy nhất của bà Gail, nhà làm phim Bret Carr, thắng lợi trong vụ kiện.

Bà quản gia Elizabeth Beckford bị đồn là đã kiếm được khoảng 3 triệu bảng nếu đồng ý chăm sóc 3 con chó tại biệt thự này. Con gái của bà, cũng là người giúp việc, nhận được 600.000 bảng. Hernado Quintero, vệ sĩ nhận được 7 triệu bảng, Orion Sewell, vệ sĩ khác nhận được 5 triệu bảng và người huấn luyện chó được nhận 1,3 triệu. Bret tố cáo những người này ép mẹ anh để lại tài sản khổng lồ cho các con vật để dễ dàng kiểm soát số tiền.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan