Ngồi xem hàng xóm nướng mực, bé trai 6 tuổi bị bỏng toàn thân, phải cưa một chân

Ngày 04/08/2017 14:18 PM (GMT+7)

Sau khi sang hàng xóm chơi và xem nướng mực, cháu bé 6 tuổi đã bị bỏng toàn thân, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, cháu Phạm Tuấn Đức (6 tuổi, ở Đại Từ, Thái Nguyên) vẫn phải nằm trong tình trạng treo tay, treo chân và bất tỉnh vì tại nạn xảy ra hôm 22/7.

Theo chị Nông Thị Út Ngọc (SN 1990, mẹ cháu Đức), ngày 22/7 trong khi bố mẹ đang đi làm, cháu Đức đi học thêm về thì sang nhà chú hàng xóm tên Tùng chơi.

“Khi sang nhà chú Tùng, thấy chú ấy đang nướng mực ở sân nên con tôi tò mò đi lại gần để xem. Đang nướng dở, chú Tùng cầm chai cồn đổ thêm vào để nướng mực tiếp, không ngờ ngọn lửa bắt theo chai cồn bốc cháy. Do bị bất ngờ nên chú ấy đã vung chai cồn lên cao và rơi đúng vào người con tôi”, chị Ngọc kể lại.

Ngồi xem hàng xóm nướng mực, bé trai 6 tuổi bị bỏng toàn thân, phải cưa một chân - 1

Cháu Đức khi mới chuyển xuống Hà Nội điều trị.

Sau khi bị chai cồn rơi vào người, cháu Đức bốc cháy như một bó đuốc. Phát hiện sự việc trên, nhiều người hô hoán và lao vào chữa cháy bằng cách lấy áo trùm lên người để dập tắt ngọn lửa.

“Ngọn lửa quá lớn không thể dập tắt được ngay, đầu, mặt, chân tay cháu bị bỏng nặng nề nhất. Ngay sau đó, cháu được mọi người đưa lên bệnh viện đa khoa huyện cấp cứu và được bác sĩ chuyển luôn xuống Viện Bỏng Quốc gia”, chị Ngọc nghẹn ngào nói.

Theo chuẩn đoán của bác sĩ, Đức bị bỏng 70% cơ thể, chân phải bị hoại tử và sẽ phải cắt để bảo tồn tính mạng.

Chị Ngọc cho biết, hiện cả hai vợ chồng đều phải nghỉ việc để xuống viện chăm con. “Hai vợ chồng cứ người ở trong, người ở ngoài thay phiên nhau chăm sóc. Dù con đã tỉnh, nhưng mỗi lần vào nhìn con, hỏi con, con chỉ gật đầu. Khi đó nước mắt tôi lại trào ra vì thương con quá. Giá như tôi có thể gánh được nỗi đau cho con thì tốt biết mấy”, chị Ngọc vừa khóc vừa chia sẻ.

Ngồi xem hàng xóm nướng mực, bé trai 6 tuổi bị bỏng toàn thân, phải cưa một chân - 2

Hiện cháu Đức đã phải cắt chân bên phải do hoại tử.

Được biết, cuộc sống hai vợ chồng chị Ngọc hết sức khó khăn, chồng đi làm thuê ở Hà Nội còn chị ở nhà trông con và chăm sóc đồi chè hơn một sào. Hai vợ chồng có hai con nhỏ, cháu Tuấn Đức được 6 tuổi và con gái mới được 17 tháng tuổi.

"Kinh tế gia đình tôi hết sức khó khăn, ngoài thu nhập mỗi tháng 3 triệu đồng của tôi thì gia đình không có khoản thu nào khác. Từ ngày cháu Đức nhập viện đến giờ, hai vợ chồng tôi phải vay mượn anh em bạn bè để đóng viện phí gần 60 triệu đồng", chị Ngọc nói.

Một bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, cháu Phạm Tuấn Đức vào viện trong tình trạng nguy kịch, tưởng chừng không qua khỏi. Sau khoảng 2 tuần tích cực điều trị, cháu đã tỉnh nhưng vẫn cần phải theo dõi chặt trẻ.

Hiện tại, các bác sĩ sẽ cố gắng bảo tồn chân trái cho cháu Đức, và sẽ tiến hành ghép da dần dần. Nhưng chắc chắn, trường hợp cháu Đức sẽ phải điều trị mất rất nhiều thời gian.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em