Người bỏ rơi cháu bé 2 tuổi trên taxi là… mẹ ruột

Ngày 08/12/2014 17:11 PM (GMT+7)

“Mặc dù giấy tờ, thủ tục chứng minh tôi là người thân của bé Bo rất nhiêu khê, cán bộ tư pháp phương nơi tôi sinh sống cũng làm… khó dễ… Nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc”, ông Liêm khẳng định

Ông Liêm cũng sẽ tiếp tục đến phường vào sáng mai để làm rõ và nhận lại bé Đinh Gia Huy về nuôi. Cũng theo lời ông Liêm, trong ngày hôm nay (8/1), rất có thể mẹ bé sẽ đến phường để nhận lại bé.

Chiều 7/12, bà Vũ Yến Oanh-Chủ tịch phường 1 (quận 8) cho biết, phường sẽ giao bé trai bị bỏ rơi trên taxi cho trung tâm bảo trợ xã hội khi hoàn tất thủ tục, hồ sơ. Nếu ông Liêm đến, phường sẽ tiếp tục làm việc. Nếu ông Liêm đưa ra những cơ sở để chứng minh mới phường sẽ giao lại cho ông này.

Ông cho biết, bé Bo tên thật là Đinh Gia Huy, sinh lúc 13h30’ ngày 30/5/2013 tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, mẹ bé tên là Hồ Thị Thu Vân, 22 tuổi. Vợ của ông Liêm là dì ruột của cha bé Bo.

Người bỏ rơi cháu bé 2 tuổi trên taxi là… mẹ ruột - 1

Giấc ngủ bình yên của bé Bo trong sự chăm sóc của mọi người tại UBND phường 1, quận 8, TPHCM

Sau khi sinh con xong, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị Vân đã nhờ ông Liêm chăm sóc bé Bo. Hàng tháng vợ chồng chị Vân có chu cấp cho bé trai bị bỏ rơi trên taxi 3 triệu đồng. Tuy nhiên việc này chỉ duy trì được vài tháng đầu tiên.

Cách đây không lâu, ông Liêm đi mổ mắt nên gửi bé Bo cho một người bà con bên nội của cháu. Đến khi ông xuống đón bé Bo về thì người nhà cho biết mẹ của bé đã đưa bé Bo đi. Ông Liêm cũng khẳng định, người phụ nữ bỏ bé Bo trên xe taxi vào rạng sáng 2/12 chính là mẹ đẻ của bé.

Nhiều hàng xóm sống quanh nhà ông Liêm đều khẳng định gia đình ông nuôi nấng cháu bé từ lúc mới lọt lòng. Mỗi ngày họ đều thấy vợ chồng ông bế ra trước nhà, ra hẻm chơi. Tuy nhiên để đưa ra được giấy tờ chứng minh nhân thân thì gia đình ông Liêm không trưng ra được.

Lý do ông Liêm trình bày là do mẹ của Bo, tức chị Vân, bị thất lạc giấy CMND, nên khi vừa sinh cháu xong phía Bệnh viện Từ Dũ không thể cấp giấy chứng sinh. Chính vì đó mà bé Bo đến nay vẫn chưa có giấy khai sinh.

Trong nỗ lực nhận lại cháu, ông Liêm và người mẹ già 80 tuổi mấy ngày gần đây hết cầm hình ảnh chụp bé trai bị bỏ rơi trên taxi đến sổ khám sức khỏe của bé đến UBND phường 1, quận 8 nhưng cơ quan này vẫn không chấp nhận.

Theo Nguyên Quốc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự